logo_header

Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng liệu có cần thiết không?

02:17 25/01/2021

Phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng giúp giải quyết bài toán khó khăn cho chủ cửa hàng trong việc bảo quản, mua bán hàng hóa và kiểm soát thông tin khách hàng, nhân viên một cách hiệu quả. Vậy, loại phần mềm này mang đến những lợi ích gì và liệu có cần thiết để sử dụng hay không? Cùng MekongSoft tìm hiểu và khám phá trong bài viết ngay sau đây nhé!

Thách thức trong ngành kinh doanh thực phẩm tiêu dùng

1/ Hàng mau hết hạn sử dụng

Trong kinh doanh thực phẩm tiêu dùng, vấn đề đáng quan tâm nhất chính là hàng tồn kho, hàng mau hết hạn sử dụng. Bởi tuổi thọ của thực phẩm tiêu dùng thường ngắn, dễ bị hỏng hóc và chỉ sử dụng được trong khoảng thời gian nhất định. Nếu không có phương pháp quản lý hàng hóa tốt và chặt chẽ chắc chắn sẽ gây thiệt lớn cho doanh nghiệp.

2/ Độ trễ đơn hàng cao

Độ trễ đơn hàng cao do không có phần mềm quản lý công việc

Thực tế, trong lĩnh vực phân phối hàng nói chung và phân phối thực phẩm tiêu dùng nói riêng, việc quản lý đơn hàng bằng công tác thủ công như ghi chép trên sổ sách hoặc file excel sẽ làm mất rất nhiều thời gian trong khâu xử lý, đôi khi hàng hóa phải mất đến vài ngày mới giao được đến tay khách hàng. 

Điều này chẳng những khiến thực phẩm tiêu dùng có thể bị hư hỏng trước khi đến tay khách hàng, làm giảm sức mua, giảm đi tính cạnh tranh so với các đối thủ kinh doanh cùng ngành hàng trên thị trường.

3/ Chưa có sự kết nối giữa nhà quản lý và nhân viên bán hàng

Đôi khi, nhân viên bán hàng mới chính là những người trực tiếp trao đổi với khách hàng, họ thấu hiểu được nhu cầu và sức mua của khách, đồng thời phát hiện nhanh ra các vấn đề phát sinh trong khâu mua bán hàng tại cửa hàng.

Tuy nhiên, với công tác quản lý thủ công, chủ cửa hàng không thể lúc nào cũng túc trực 24/7 tại cửa hàng nên vấn đề kết nối với nhân viên bán hàng còn rất nhiều hạn chế, khiến chủ doanh nghiệp không nắm được nhu cầu của thị trường và khó đưa ra được định hướng phát triển đúng đắn.

Tất cả những khó khăn trên sẽ được giải quyết nhanh chóng khi sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng. Vậy, lợi ích của loại phần mềm này là gì?

Giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng mang đến lợi ích gì cho cửa hàng?

1/ Sự chuyên nghiệp

Nhân viên bán hàng đôi khi không thể nhớ hết được giá sản phẩm, khi thanh toán tiền cho khách phải ghi chú ra giấy hoặc bấm máy tính mới ra được con số chính xác, rất mất thời gian và dễ xảy ra sai sót, đồng thời thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

khi có phần mềm quản lý công việc sẽ chuyên nghiệp hơn bao giờ hết

Việc sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng giúp nhân viên nắm vững hệ thống của sản phẩm, hàng tồn đọng, hàng đã hết, sản phẩm được giảm giá… Từ đó, tư vấn sản phẩm phù hợp, thanh toán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tạo sự chuyên nghiệp và làm hài lòng khách hàng.

2/ Quản lý hàng hóa hết hạn sử dụng

Mặt hàng thực phẩm tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm tươi sống rất dễ bị hư hỏng trong thời gian ngắn. Việc không quản lý được thời gian nhập hàng và hạn bảo quản của từng lô sản phẩm sẽ gây hư hỏng hàng hóa, tăng thêm chi phí phát sinh, làm giảm lợi nhuận.

Phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng giúp chủ cửa hàng, nhân viên dễ dàng phân loại hàng hóa nhập theo từng ngày, từng giờ cụ thể để đảm bảo hàng luôn tươi mới khi đến tay khách. Phần mềm kết nối với máy quét mã vạch giúp việc tra cứu, mua bán và thống kê hàng hóa trong kho được nhanh chóng và chính xác hơn.

Phần mềm còn cho phép thống kê số lượng hàng hóa đã tiêu thụ và đang tồn kho, từ đó dự trù số lượng thực phẩm cần nhập và sẽ bán trong thời gian tới. Chủ cửa hàng hoặc nhân viên bán hàng cũng dễ dàng kiểm tra được số lượng hàng tồn và thời gian tồn thông qua phần mềm để biết được hàng hóa nào còn có thể sử dụng, hàng hóa nào đã quá thời gian sử dụng và có kế hoạch tiêu hủy, tránh ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng, nâng cao uy tín cho cửa hàng.

Đối với mặt hàng thực phẩm, các cửa hàng thường nhập với số lượng lớn nhưng chia nhỏ, đóng gói với khối lượng khác nhau để bán. Vì vậy, việc quản lý hàng hóa thông qua đơn vị tính chính xác là vô cùng quan trọng. Phần mềm sẽ hỗ trợ quy đổi đơn vị tính linh hoạt, tự động tính toán giá trị hàng hoá, giảm bớt thời gian phải tính toán cho nhân viên bán hàng, giảm thiểu sai sót trong quá trình thanh toán đến mức tối đa.

3/ Quản lý và chăm sóc khách hàng/nhân viên

Các dữ liệu bán hàng bao gồm thông tin khách hàng, số lần giao dịch, mặt hàng hay mua và giá trị hóa đơn được lưu trữ chính xác trên cùng một hệ thống, hỗ trợ chủ cửa hàng thực hiện các chiến dịch quảng bá, chăm sóc và bán hàng theo đúng nhu cầu của thị trường.

khi có phần mềm quản lý sẽ giúp quản lý và chăm sóc khách hàng/nhân viên

Đồng thời, khâu quản lý nhân viên cũng thuận lợi hơn rất nhiều bởi phần mềm hỗ trợ kiểm soát và quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên, nhân viên có hoàn thành ca trực hay không và năng suất bán hàng trong ngày đó là bao nhiêu.

4/ Quản lý mọi lúc mọi nơi

Phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng cho phép chủ cửa hàng có thể quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi, cập nhật nhanh chóng về tình hình hàng hóa, thông tin giao dịch và doanh thu trong ngày. Từ đó, bạn có nhiều thời gian để đưa ra chiến lược kinh doanh và phát triển cửa hàng một cách hiệu quả hơn.

Nhiều chủ cửa hàng nhỏ lẻ tiết kiệm ngân sách đầu tư và tiết kiệm luôn cả khoản đầu tư phần mềm quản lý kinh doanh thực phẩm tiêu dùng. Có thể thời gian đầu sẽ không ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên, càng về lâu dài, khi bạn kinh doanh hiệu quả và muốn mở rộng quy mô mà không sử dụng phần mềm thì công tác quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí làm giảm đi doanh thu của cửa hàng. Bạn đã hiểu được sự cần thiết sử dụng phần mềm rồi thì còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED