logo_header

Phần mềm quản lý vận tải đường bộ cho doanh nghiệp vận tải

03:34 28/07/2022

Kinh doanh vận tải hàng hoá là một ngành đã và đang phát triển trong nhiều năm qua, khi càng ngày các doanh nghiệp càng đề cao vai trò của chuỗi cung ứng, sức mạnh của việc nhanh chóng, kịp thời trong cung ứng hàng hoá cũng là lúc ngành vận tải hàng hoá bật lên như một giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, quản lý phương tiện vận tải hàng hoá cũng là một vấn đề nan giải mà nhiều doanh nghiệp vận tải đang mắc phải để có thể theo kịp các "ông lớn" trong ngành vận tải. Để khắc phục các vấn đề đó, giải pháp phần mềm quản lý vận tải đường bộ là cách tốt nhất giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Các khó khăn trong quản lý vận tải đường bộ

Thông thường 2 yếu tố khó khăn mà các doanh nghiệp vận tải đường bộ hay mắc phải đó là quản lý phương tiện vận tải và quản lý đơn hàng vận tải hàng hoá. Đây cũng là 2 yếu tố lớn nhất dẫn đến thất thoát doanh thu và thiếu khả năng cạnh tranh với các nhà vận tải khác.

Hai yếu tố đó có thể liệt kê ra những khó khăn như sau :

  1. Không kiểm soát được tình trạng phương tiện : Quá nhiều phương tiện dẫn đến khó kiểm soát tình trạng phương tiện một cách chính xác
  2. Không kiểm soát được công việc của tài xế : Tài xế có thể dừng đổ ở bất cứ đâu, dùng xe cho công việc riêng, dẫn đến trễ nãi giờ giao hàng làm mất uy tín doanh nghiệp, gian lận xăng dầu, kê khống kê sai chi phí vận chuyển làm thất thoát doanh thu.
  3. Không kiểm soát được tuyến đường vận chuyển : Không tối ưu được tuyến đường vận chuyển hiệu quả nhất để điều phối phương tiện, phương tiện quay đầu lượt về thường là xe không nếu điều phối được chính xác doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa khả năng làm việc của phương tiện và tiết kiệm chi phí.
  4. Không kiểm soát được tình trạng đơn hàng : Đơn hàng quá nhiều gây nhiễu trong công tác quản lý, không nắm bắt được trạng thái đơn hàng cũng như vị trí đơn hàng.
  5. Không kiểm soát được công nợ, thu chi : Quản lý theo cách truyền thống không kiểm soát chính xác được tình hình công nợ, thu chi tồn quỹ, lợi nhuận. Việc thống kê sẽ rất khó khăn khi có nhiều khách hàng và nhiều phương tiện

Phần mềm quản lý vận tải đường bộ sẽ hỗ trợ bạn tối ưu tất tần tật những khó khăn mà cách quản lý truyền thống không làm được.

Xem thêm : Lý do doanh nghiệp cần áp dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải

Phần mềm quản lý vận tải đường bộ MekongSoft - Cứu cánh cho doanh nghiệp vận tải

Với phần mềm quản lý vận tải đường bộ, bạn có thể kiểm soát phương tiện từ xa, nâng cao khả năng quản lý đơn hàng, xử lý phát sinh kịp thời từ đó gia tăng doanh thu, lợi nhuận, uy tín và quan trọng nhất là khả năng cạnh tranh trên thị trường.

  1. Quản lý đơn hàng : Quản lý phiếu nhận hàng, phiếu lên xe, phiếu giao hàng vô cùng tiện lợi
  2. Quản lý hàng hoá : Quản lý sắp xếp hàng hoá, hàng gửi, hàng nhận
  3. Quản lý phương tiện : Quản lý điều phối, sắp xếp phương tiện theo lộ trình, tuyết đường có hiệu quả nhất, tối ưu khối lượng hàng hoá.
  4. Quản lý chi phí, nhiên liệu : Quản lý phiếu đổ xăng dầu, phiếu phà, các loại phiếu chi khác nhau
  5. Quản lý nhân viên, tài xế : Quản lý thông tin chi tiết của nhân viên bến bãi, tài xế
  6. Quản lý khách hàng, nhà cung cấp : Quản lý thông tin chi tiết của khách hàng, các nhà cung cấp, dễ dàng cho việc chăm sóc khách hàng lâu dài.
  7. Quản lý thu chi : Quản lý kiểm soát dòng tiền ra vào, thu chi xuất nhập
  8. Quản lý công nợ : Quản lý danh sách công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp, cảnh báo nợ đến hạn, nợ quá hạn, nợ nhà cung cấp.
  9. Quản lý số liệu, báo cáo doanh thu : Quản lý các số liệu lợi nhuận, doanh thu chi tiết theo thời gian thực từ đó đưa ra các chiến lược để gia tăng lợi nhuận.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có nhu cầu quản lý phương tiện chuyên sâu, MekongSoft sẽ hỗ trợ giải pháp thiết kế riêng phần mềm quản lý vận tải đường bộ để doanh nghiệp tối ưu và kiểm soát tốt nhất các loại phương tiện.

  1. Quản lý phương tiện từ xa, định vị phương tiện, tài xế bắt buộc quét mã khi giao hàng cho khách hàng để xác định thời điểm hoàn thành giao hàng và tiến hành quay đầu theo lộ trình, thời gian đã sắp xếp, tránh tình trạng tài xế dừng đổ bất hợp lý hay dùng xe cho những hoạt động cá nhân.
  2. Quản lý nhiên liệu trong xe, giảm thiểu khả năng tài xế gian lận, bòn rút xăng dầu trong phương tiện
  3. Quản lý tối ưu lộ trình xe quay đầu, sắp xếp tuyến cung ứng hợp lý để tận dụng xe không trong tuyến về, gia tăng khả năng làm việc của phương tiện, doanh thu và tiết kiệm chi phí nhiên liệu, nhân công
  4. Quản lý lộ trình, tuyến đường hiệu quả, dự toán chi phí cho một tuyến để tránh tình trạng gian lận các chi phí vận chuyển từ tài xế.

Quý doanh nghiệp vận tải có nhu cầu có thể tải về bản dùng thử phần mềm quản lý vận tải dưới đây hoặc gọi đến hotline  09 4444 3558 để được tư vấn những giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng cạnh tranh cũng như tối ưu công tác quản lý một cách tốt nhất.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED