logo_header

Phần mềm quản lý sản xuất hiệu quả nhất

01:51 19/04/2017

Quản lý sản xuất là gì?

Quản lý sản xuất là tổng hợp các hoạt động xây dựng hệ thống sản xuất và quản trị quá trình sử dụng các yếu tố đầu vào tạo thành các sản phẩm (dịch vụ) đầu ra theo yêu cầu của khách hàng nhằm thực hiện các mục tiêu đã xác định.

Quản trị sản xuất nhằm đạt các mục tiêu

  •       Hoàn thành chức năng sản xuất, cung cấp sản phẩm cho khách hàng đúng số lượng với tiêu chuẩn chất lượng và thời gian phù hợp.

  •       Tạo ra và duy trì lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

  •       Tạo ra tính linh hoạt cao trong đáp ứng liên tục nhu cầu của khách hàng về sản phẩm.

  •       Đảm bảo tính hiệu quả trong việc tạo ra các sản phẩm cung cấp cho khách hàng.

Quản trị sản xuất tập trung vào các vấn đề

  •       Thiết kế hệ thống sản xuất.

  •       Phương pháp tổ chức sản xuất.

  •       Điều hành quá trình sản xuất.

Lợi ích của phần mềm quản lý sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất đã quá quen thuộc với người bán hàng và là công cụ hỗ trợ đắc lực, mang lại nhiều lợi ích giúp nâng cao hiệu quả bán hàng.

  •       Quản lý nhiều địa điểm khác nhau bao gồm nhà kho, nhà máy, và các nhà máy gia công bên ngoài nơi có nguyên liệu/nguyên vật liệu phụ, bán thành phẩm, và thành phẩm.

  •       Đăng ký và quản lý nhiều quy trình tại các nhà máy hoặc các nhà máy gia công bên ngoài theo quy trình công nghệ sản xuất của công ty bạn.

  •       Kiểm tra toàn thời gian các nhiệm vụ sản xuất và số lượng hàng tồn kho được sử dụng tại nhà máy đặt ở nước ngoài, hoặc các nơi lân cận.

  •       Nhiệm vụ sản xuất hiển thị trên màn hình theo thời gian thực.

  •       Ngay lập tức xác nhận số lượng (vật liệu, số dư hàng tồn kho, hiệu suất sản xuất, v.v) đã được gửi cho một đơn vị sản xuất gia công trước đó và giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hàng tồn kho bằng cách chia sẻ số lượng nguyên vật liệu/nguyên vật liệu phụ và thành phẩm thông qua hệ thống chia sẻ giao dịch trực tuyến.

Chức năng chính của phần mềm quản lý sản xuất

  •       Quản lý nhiều nhà máy và quy trình

  •       Quản lý hàng hoá/nguyên vật liệu xuất kho và nhập kho

  •       Xuất hóa đơn và quản lý chi phí sản xuất gia công

Tham khảo 2 phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Hoạt động sản xuất là một quá trình chuyển hóa đầu vào (nguyên vật liệu, lao động, máy móc, kỹ năng quản lý, vốn) thành đầu ra (hàng hóa hoặc dịch vụ). Quá trình chuyển hóa này được gọi là có hiệu năng khi giá trị đầu ra lớn hơn giá trị đầu vào, hay còn gọi là tạo ra giá trị gia tăng.

Để quản lý sản xuất hiệu quả, tạo ra giá trị ngoài việc đảm bảo các yếu tố về con người, cơ sở máy móc hiện đại còn cần phải có những công cụ quản lý đắc lực hỗ trợ. Và cụ thể là những phần mềm quản lý sản xuất hiệu quả nhất.

Ngày nay mỗi doanh nghiệp có sự lựa chọn công cụ quản lý sản xuất khác nhau. Mỗi công cụ đều có những ưu nhược điểm riêng. Dưới đây là 2 phần mềm quản lý sản xuất hiệu quả nhất MekongSoft giới thiệu cho bạn:

Phần mềm quản lý sản xuất bằng Excel

Như chúng ta đã biết, Excel là công cụ hàng đầu cho việc lập kế hoạch, quản lý. Hơn 90% các nhà quản lý giỏi trên thế giới sử dụng excel hàng ngày để quản trị. Nó được sử dụng phổ biến không phải vì nó là một ứng dụng quản lý sản xuất tuyệt vời mà là vì Excel có tính linh hoạt, minh bạch, rõ ràng và dễ dàng thao tác.

Bằng ứng dụng Excel, người dùng có thể quản lý đơn đặt hàng, BOM (định mức nguyên vật liệu), danh sách quy định thời gian đặt hàng cho từng mặt hàng, công suất từng khâu sản xuất, số lượng tồn kho hiện tại của các mặt hàng/vật tư, thời gian hoàn thành từng công đoạn, sản phẩm, quản lý cơ sở vật tư, nhân công…

Nói chung là rất nhiều hoạt động sản xuất cần quản lý. Tuy nhiên, Excel được sử dụng nhiều trong hoạt động quản lý tồn kho, vật tư, nguyên vật liệu…

Trong quản lý xuất nhập tồn kho, có một số hàm cơ bản thường được sử dụng mà bạn nên biết như hàm tổng (SUM), hàm điều kiện (If), hàm tìm kiếm (Vlookup), hàm đếm (COUNT/COUNTA)…

Ví dụ trong quản lý xuất nhập tồn, phần nhập kho bạn có thể dùng hàm điều kiện Sumif với mã hàng – sumif của mã trong tồn kho. Phần xuất kho dùng hàm Sumif, phần tồn kho thì dùng phép tính “+/-”…

Excel là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý sản xuất. Mỗi doanh nghiệp sản xuất đều có những cách thức và quy trình quản lý khác nhau, đòi hỏi cần có một phần mềm quản lý sản xuất bằng excel linh hoạt, đáp ứng đầy đủ và chính xác quy trình và cách thức quản lý đó.

Dưới đây là một phần mềm quản lý sản xuất (mục tồn kho) bằng excel bạn có thể tham khảo:

Quản lý công đoạn sản xuất

Quản lý sản phẩm

Quản lý nguyên vật liệu thô

Quản lý thành phần sản phẩm

Quản lý đơn đặt hàng

 Phần mềm quản lý sản xuất bằng Access

Access cũng là một ứng dụng được sử dụng phổ biến để tạo ra cơ sở dữ liệu trên máy tính để bàn. Đồng thời Access cũng có thể tạo ra các ứng dụng dựa trên trình duyệt một cách nhanh chóng và dễ dàng, giúp bạn điều hành hoạt động quản lý sản xuất của mình. Dữ liệu Access có thể lưu trữ tự động trong cơ sở dữ liệu SQL, đảm bảo độ an toàn cũng như dễ dàng chia sẻ ứng dụng giữa các bộ phận.

Một ưu điểm lớn của phần mềm Access là xử lý mã tạo giao diện chuyên nghiệp, cho phép người dùng dễ thao tác và sử dụng, hạn chế tối đa việc lạc dữ liệu. Nhờ các liên kết bảng trong Access mà người dùng có thể xem nhanh các thông tin liên quan khác trong cơ sở dữ liệu mà không cần thay đổi màn hình.

Đặc biệt dữ liệu được lưu trữ tự động trong Microsoft Azure SQL và SQL Server đảm bảo độ tin cậy và bảo mật thông tin, khả năng mở rộng, quản lý dài hạn.

Phần mềm Access ngày càng trở nên quen thuộc và sử dụng phổ biến hơn trong các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp quản lý dữ liệu khoa học, hiệu quả và tiết kiệm nguồn nhân lực hơn. Access cũng được ứng dụng nhiều trong quản lý sản xuất, đặc biệt là quản lý vật tư, xuất nhập tồn.

Dưới đây là một ví dụ về phần mềm quản lý sản xuất bằng Access. Mục quản lý kho và xuất báo cáo bạn có thể tham khảo:

phần mềm quản lý sản xuất bằng Access
  • Giao diện ban đầu
  • Cập nhật số liệu
  • Cập nhật danh sách vật tư
  • Cập nhật phiếu nhập kho
  • Xuất báo cáo chi tiết nhập
  • Báo cáo tồn kho phụ tùng

Trên đây là 2 phần mềm quản lý sản xuất hiệu quả nhất MekongSoft giới thiệu đến bạn. Lựa chọn công cụ quản lý phù hợp sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển kinh doanh bền vững.

Mời bạn tham khảo:

>>Phần mềm quản lý kho

>>Phần mềm quản lý bán hàng

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED