logo_header

Phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu và 5 lợi ích khó bàn cãi

07:16 03/03/2021

Phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu cho doanh nghiệp là chìa khóa để giải quyết rất nhiều vấn đề trong công tác quản lý. Phần mềm mang đến cho doanh nghiệp vô vàn lợi ích nhưng trong bài viết này sẽ đề cập đến 5 lợi ích lớn nhất nhé!

Khó khăn của những doanh nghiệp sản xuất gỗ nội thất

Quản lý sản xuất gỗ là một công việc không hề đơn giản bởi số lượng nguyên vật liệu đầu vào, nhân công, máy móc, nhà xưởng, hàng hóa, đơn hàng là rất lớn. Và trong quá trình hoạt động sản xuất, không doanh nghiệp nào là không gặp khó khăn:

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn thiếu thốn về mặt nhân công, yếu kém về trình độ quản lý và nguồn vốn đầu tư không đủ.

Đơn hàng và sản phẩm ngày càng nhiều, việc quản lý bằng sổ sách trở nên không còn phù hợp.

Không nắm bắt được yêu cầu và sản phẩm mà khách đặt hàng nên dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn trong quá trình sản xuất.

Quy trình sản xuất bao gồm nhiều khâu nên rất khó kiểm soát, dễ xảy ra sai sót và sự cố, làm chậm trễ tiến độ giao hàng cho khách.

Nhân công quá nhiều và không thể quản lý hết để có được chế độ lương thưởng một cách hợp lý.

Tất cả những khó khăn này sẽ được giải quyết khi áp dụng phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu.

5 ưu điểm của phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu

1/ Nắm bắt được nguồn nguyên vật liệu đầu vào và hàng tồn kho

Với nhiều cửa hàng kinh doanh gỗ nội thất, ngoài hàng trưng bày tại showroom thì còn có hệ thống kho và xưởng sản xuất. Vì vậy, nhà quản lý cần nắm bắt được nguồn nguyên liệu đầu vào và số lượng hàng tồn kho một cách chính xác để có thể vạch ra định hướng, chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả. Và phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu là một trợ thủ vô cùng đắc lực để hỗ trợ nhà quản lý trong vấn đề này.

Nắm bắt được nguồn nguyên vật liệu đầu vào và hàng tồn kho

Áp dụng phần mềm quản lý, chỉ cần một cú click chuột là bạn có thể nhanh chóng nắm được số lượng nguyên vật liệu đầu vào và hàng tồn kho là bao nhiêu, có thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất trong thời gian bao lâu và khi nào sẽ cần nhập thêm nguyên vật liệu. Từ đó, cung cấp đến cho khách hàng một lịch hẹn giao hàng chính xác, không làm gián đoạn công tác bán hàng và nâng cao chất lượng phục vụ.

2/ Nắm rõ thông tin đặt hàng

Một số cửa hàng kinh doanh gỗ nội thất thường có số lượng khách hàng đến mua trực tiếp là rất ít bởi đa số hàng tại cửa hàng chỉ là hàng trưng bày. Và khi khách hàng đến xem và có nhu cầu mua sản phẩm thì sẽ được nhân viên tư vấn, sau đó, thỏa thuận và lưu lại thông tin đơn đặt hàng, cuối cùng mới tiến hành quy trình sản xuất và giao hàng tận tay cho khách.

Với phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu, mọi thông tin đặt hàng bao gồm tên khách hàng, số điện thoại liên hệ, sản phẩm, giá bán, yêu cầu chi tiết về sản phẩm và ngày giao hàng đều được thể hiện rõ ràng và chi tiết trên đơn đặt hàng. 

Người quản lý nhờ đó sẽ dễ dàng sắp xếp thứ tự ưu tiên của các đơn đặt hàng theo ngày, xem đơn hàng nào cần ưu tiên sản xuất trước, đơn hàng nào sau và chuyển đến bộ phần sản xuất để tiến hành cho kịp tiến độ công việc và thời hạn bàn giao với khách hàng.

3/ Theo dõi chi tiết quá trình sản xuất và giao hàng

Đa số các mặt hàng gỗ nội thất thường có kích thước to và khá cồng kềnh nên quy trình sản xuất thường phải qua nhiều công đoạn và mất khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, đơn vị sản xuất gỗ nội thất cũng cần kết hợp với đơn vị vận chuyển để giao hàng tận nhà cho khách. 

Phần mềm sẽ hỗ trợ kiểm soát được quy trình sản xuất có kịp tiến độ hay không, tình trạng đơn hàng đã đến giai đoạn nào, đã được hoàn thành hay chưa và đơn vị vận chuyển có giao đến khách hàng đúng thời hạn như trong đơn đặt hàng hay không. Nhờ đó, kiểm soát và giải quyết tốt mọi sự cố nếu có xảy ra trong quá trình sản xuất, cam kết giao hàng cho khách đúng tiến độ.

4/ Kiểm soát tình trạng của máy móc sản xuất

Để sản xuất được một món đồ gỗ nội thất đẹp và chất lượng thì cần rất nhiều loại máy móc như: máy cưa, máy khoan, máy bào gỗ, máy phay,….Người quản lý sẽ không thể quản lý được độ hao mòn và tình trạng của máy móc nhưng phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu thì có thể. Áp dụng phần mềm quản lý này sẽ giúp nhà quản lý kiểm tra được độ hao mòn của máy móc và có kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì khi cần thiết, tránh làm gián đoạn quá trình sản xuất.

5/ Quản lý nhân công

Trong mọi doanh nghiệp sản xuất, số lượng nhân công là rất nhiều, đặc biệt là đối với ngành có nhiều công đoạn như sản xuất gỗ nội thất. Phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu sẽ giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt được năng suất và hiệu quả lao động của từng nhân viên, theo dõi tiến độ làm việc và điều chuyển cho hợp lý.

Doanh nghiệp muốn nâng cao doanh thù thì bên cạnh việc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì việc trang bị phần mềm quản lý sản xuất gỗ nội thất theo yêu cầu cũng là cũng là một nhu cầu cần thiết nhằm tối ưu hóa năng suất và tăng cường tính kiểm soát, nâng cao việc quản lý,..

Nếu còn bất cứ thắc mắc và yêu cầu gì thì liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED