logo_header

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp của MeKongSoft giải quyết những vấn đề gì trong công tác quản lý?

03:33 04/02/2021

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp hỗ trợ các chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian, nâng cao doanh thu và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đối với một đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh về nông nghiệp thì mô hình kinh doanh các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, các sản phẩm và máy móc phục vụ công tác trồng trọt, chăn nuôi đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Không khó để mở một cửa hàng nhưng sẽ là rất khó để quản lý một cách hoàn hảo. Vậy, vì sao bạn nên chọn phần mềm của MekongSoft để giải quyết những vấn đề trong công tác quản lý? Cùng tìm hiểu và khám phá trong bài viết này nhé!

Khó khăn trong việc kinh doanh vật tư nông nghiệp

Nền văn minh nông nghiệp đã gắn với đời sống của ông cha ta từ ngàn xưa. Và một thực tế cho thấy rằng, nhiều chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp thường rơi vào độ tuổi trung niên, họ luôn trung thành với công tác quản lý bằng sổ sách. Tuy nhiên, khi quy mô kinh doanh hiện nay ngày càng được mở rộng thì công tác quản lý truyền thống lại mang đến nhiều khó khăn nhất định, cụ thể như sau:

Khó khăn trong việc kinh doanh vật tư nông nghiệp

Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón ngày càng đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhãn hiệu, công dụng và giá cả. Việc ghi nhớ hết hầu như là điều rất khó khăn.

Khi số lượng khách hàng ngày càng nhiều, việc quản lý bằng sổ sách sẽ gây rối rắm, nhầm lẫn trong công tác tổng kết thu chi, lợi nhuận, công nợ và doanh số bán hàng.

Hàng hóa trong kho ngày càng nhiều và không thể kiểm soát được hết lượng hàng tồn kho, dẫn đến hết hạn sử dụng và phải bỏ đi, làm ảnh hưởng đến doanh thu.

Thông tin khách hàng lưu bằng sổ sách nên không được bảo mật, rủi ro cao và không có được chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.

Thời buổi công nghệ thông tin phát triển, nhu cầu tiếp cận thông tin và mua hàng hóa của người nông dân cũng đã dần thay đổi, chủ cửa hàng sẽ không kịp cập nhật thông tin và nhu cầu của khách khi quản lý bằng công tác thủ công truyền thống.

Muốn giải quyết tất cả những khó khăn trên và bán hàng một cách hiệu quả nhất, góp phần nâng cao doanh thu thì chủ cửa hàng cần sử dụng đến phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp của MekongSoft. Vậy, phần mềm này mang đến những lợi ích gì?

Phần mềm của MekongSoft giúp chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp giải quyết vấn đề gì?

1/ Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Như đã nói ở trên, chủ cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp thường rơi vào độ tuổi trung niên nên việc cập nhật công nghệ mới là điều khá khó khăn. Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp của MekongSoft được thiết kế theo yêu cầu và nhu cầu riêng của cửa hàng nên giao diện đơn giản và rất dễ sử dụng. Chủ cửa hàng có thể nhanh chóng làm quen thông qua một vài thao tác đơn giản mà vẫn đảm bảo hiệu quả công tác quản lý.

2/ Kiểm soát xuất - nhập kho một cách chính xác

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp của MekongSoft cho phép kiểm soát số lượng hàng hóa vật tư tại từng kho riêng lẻ. Hệ thống có thể tự động cập nhật lượng hàng hóa xuất - nhập kho theo thời gian thực, thống kê được hàng bán chạy, hàng còn lại trong kho một cách chính xác. Từ đó, giúp chủ cửa hàng đưa ra những quyết định luân chuyển hàng hóa, nhập thêm hàng hay thực hiện các chương trình tặng, giảm giá, khuyến mãi một cách hợp lý.

3/ Quản lý hàng hóa dễ dàng

Công tác quản lý sản phẩm nông nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn khi sử dụng phần mềm, bởi nhân viên bán hàng có thể tạo mới, cập nhật và thay đổi thông tin sản phẩm khi cần thiết. Nhờ đó, hỗ trợ công tác quản lý hàng hóa dễ dàng theo nhãn hiệu, mẫu mã và chủng loại cụ thể, rõ ràng. Bạn sẽ không cần phải ghi nhớ quá nhiều nữa, phần mềm sẽ giúp bạn lưu trữ tất cả các thông tin hàng hóa bao gồm thương hiệu, công dụng, chủng loại, giá cả và chỉ cần truy xuất khi cần thiết mà thôi.

4/ Tiến hành quy trình bán hàng khoa học

Với phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp của MekongSoft, nhân viên bán hàng có thể tạo giao dịch dễ dàng bằng cách nhập mã sản phẩm hoặc quét mã vạch trên máy tính, tự động thông tin được hiện lên màn hình, có tên sản phẩm, số lượng mua và giá thành cụ thể cũng như tổng giá trị hóa đơn cần thanh toán. Những lần bán hàng đều được lưu lại lịch sử và có thể xuất hóa đơn nhanh chóng. 

5/ Quản lý công nợ với khách hàng

Khi kinh doanh vật tư nông nghiệp không ai không trải qua chuyện khách hàng mua nợ vì người nông dân phải đầu tư trước đến mùa vụ thu hoạch mới có tiền trả cho cửa hàng. Trong những trường hợp khách hàng muốn mua vật tư nông nghiệp nhưng sẽ thanh toán vào cuối mùa thì phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp sẽ hỗ trợ quản lý công nợ khách hàng một cách chính xác, chỉ cần vài giây là chủ cửa hàng có thể tra ra thông tin để thanh toán dễ dàng.

Việc quản lý thông tin khách hàng và công nợ bằng phần mềm giúp chủ cửa hàng bảo mật thông tin được tốt hơn và có thể phục hồi lại dữ liệu một cách nhanh chóng khi có sự cố xảy ra bởi thông tin đã được đồng bộ trên cùng một hệ thống.

Ngoài ra, việc quản lý tốt thông tin khách hàng cũng giúp chủ cửa hàng có thể tạo chương trình tích điểm, thiết lập mức giá ưu đãi cho khách hàng thân thiết, tặng kèm ưu đãi theo giá trị đơn hàng cho từng mùa vụ, từ đó, làm hài lòng khách hàng và nâng cao doanh thu.

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp của MekongSoft giúp chủ cửa hàng giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý truyền thống, đồng thời nâng cao doanh thu cho cửa hàng. Nếu còn thắc mắc gì về phần mềm này thì liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

>>> Tham khảo: 20+ Khách hàng đã sử dụng phần mềm viết theo yêu cầu của Mekongsoft để nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED