; ; 

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại mang lại điều gì khác biệt?

07-04-2021
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại khác gì với những phần mềm quản lý thông thường. Và phần mềm được sử dụng trên điện thoại sẽ mang đến những lợi ích nổi bật gì?

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại khác gì với những phần mềm quản lý thông thường. Và phần mềm được sử dụng trên điện thoại sẽ mang đến những lợi ích nổi bật gì? Hãy cùng MeKong Soft tìm hiểu cụ thể trong bài viết ngay sau đây nhé! 

1/ Tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực

Nếu không có một phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại thì toàn bộ các hoạt động mua bán, truy xuất thông tin sản phẩm đều được thực hiện thủ công. Các cơ sở dữ liệu được lưu chủ yếu bằng file excel, với một kho số liệu khổng lồ thì sẽ phải huy động rất nhiều nguồn lực để kiểm soát.

phần mềm quản lý giúp tiết kiệm thời gian

Nếu chưa sử dụng phần mềm, nhà quản lý sẽ phải mất khá nhiều nhân sự cho việc kiểm soát dòng chảy tiền, số lượng bán hàng hàng ngày để đảm bảo số liệu chính xác, giảm thiểu thất thoát. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp sẽ phải mất khá nhiều thời gian khi phải đợi báo cáo từ cấp dưới, dẫn đến việc giám sát hoạt động bán hàng một cách kém hiệu quả.

Áp dụng phần mềm quản lý trên điện thoại thì doanh nghiệp sẽ chỉ cần số lượng nhân sự ít hơn để kiểm soát hiệu quả được cùng 1 khối lượng công việc. Đồng thời, toàn bộ các giao dịch đều được lưu trên hệ thống theo thời gian thực, nên bất cứ khi nào nhà quản lý muốn kiểm tra tình trạng hoạt động của cửa hàng thì đều có thể cầm điện thoại lên đăng nhập vào phần mềm và kiểm tra thông tin được cập nhật theo thời gian thực.

2/ Cải thiện quy trình làm việc

Với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, các quy trình làm việc của doanh nghiệp sẽ được sắp xếp hợp lý và khoa học hơn. Giao diện phần mềm trên điện thoại trực quan, sinh động, sử dụng đơn giản, linh hoạt, tiện dụng, thân thiện với người dùng.

Chỉ với một chiếc điện thoại trên tay, người dùng có thể truy cập mọi thông tin liên quan đến công việc bán hàng. Mọi quá trình từ báo cáo định kỳ, các giao dịch bán hàng, lên lịch làm việc, theo dõi lịch sử mua bán,… đều được thể hiện rõ ràng trên phần mềm giúp công việc của mỗi nhân viên trong tổ chức trở nên dễ dàng hơn, từ đó gia tăng năng suất lao động.

3/ Gia tăng khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại còn có tính năng quản trị quan hệ khách hàng. Tính năng này cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ những công cụ của một phần mềm chăm sóc khách hàng thông thường. Ngoài ra, tính năng quản trị quan hệ khách hàng của phần mềm trên điện thoại còn được tích hợp với các công cụ marketing online giúp thu thập thông tin khách hàng từ các kênh như website, social, forum...

Áp dụng phần mềm quản lý trên điện thoại là bạn đã có một công cụ chăm sóc khách hàng toàn diện, doanh nghiệp có thể chăm sóc hiệu quả khách hàng cũ, đồng thời gia tăng được tối đa những khách hàng mới.

4/ Tăng doanh thu và lợi nhuận

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại giúp giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mối tốt hơn, điều này góp phần giúp doanh nghiệp, cửa hàng ngày càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và do đó gia tăng được doanh thu bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại giúp giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng

Tính năng quản lý hoạt động bán hàng của phần mềm còn được liên kết với tính năng quản lý kho, giúp cho doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả lượng hàng xuất nhập kho, kiểm soát hiệu quả dòng tiền thu về từ hoạt động bán hàng, do đó giảm thiểu được tối đa các loại chi phí phát sinh cũng như thất thoát, góp phần gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

5/ Nhàn hạ hơn trong quá trình bán hàng

Đối với nhân viên bán hàng, họ chỉ cần cầm trên tay chiếc điện thoại là có thể order sản phẩm cho khách, truy xuất thông tin, hỗ trợ tư vấn sản phẩm và thanh toán cho khách ở mọi vị trí chứ không phải cố định tại quầy thanh toán. Điều này giúp tiết kiệm công sức và thời gian di chuyển, nhân viên bán hàng cũng phục vụ khách được tốt hơn. Khách hàng giảm thời gian chờ đợi sẽ hài lòng hơn với sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng.

Đối với nhà quản lý, quy trình làm việc đã được cải thiện, giờ đây khi muốn kiểm tra doanh thu hay các giao dịch hàng ngày thì chỉ việc cầm điện thoại lên và đăng nhập và phần mềm để truy xuất thông tin bằng một vài thao tác đơn giản là xong. Công việc quản lý cửa hàng, kiểm soát doanh thu bán hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại thực sự là một lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ để có thể kiểm soát được hiệu quả các nguồn lực doanh nghiệp, kiểm soát hoạt động bán hàng, gia tăng khách hàng, gia tăng lợi nhuận và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

>>> Tham khảo: TOP 9 phần mềm quản lý bán hàng đã được khách hàng yêu cầu giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý