logo_header

Phần mềm quản lý bán hàng giúp ích gì cho doanh nghiệp và nhà quản lý?

04:50 24/02/2021

Nhờ áp dụng phần mềm quản lý bán hàng, nhà quản lý đã hoàn toàn loại bỏ việc mất thời gian do hoạt động nhập thủ công các dữ liệu đầu vào – đầu ra. Mọi thao tác quản lý đều sẽ được tự động hóa giúp cho hoạt động quản lý bán hàng được chính xác hơn. Vậy, phần mềm này sẽ mang đến những lợi ích thiết thực gì cho doanh nghiệp và nhà quản lý? Cùng MekongSoft tìm hiểu và khám phá trong bài viết này nhé!

Quản lý hàng hóa bán ra

Khi doanh nghiệp tiến hành hoạt động bán hàng cho một cá nhân hay một tổ chức, những thông tin đơn hàng cần lưu trữ lại để làm cơ sở cho cơ quan thuế cũng như kế toán đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Việc quản lý thủ công bằng sổ sách có thể gây mất thời gian, thiếu chính xác, làm ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp.

Phần mềm còn hỗ trợ quản lý chiết khấu giảm trừ giá trị đơn hàng khi doanh nghiệp

Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng, các đơn hàng sẽ được tạo theo một mẫu có sẵn để nhân viên dễ dàng điền vào thông tin thay vì phương thức viết tay đơn hàng vào sổ sách truyền thống như trước đây. Đơn hàng lưu trữ trên máy sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin, lưu trữ khoa học và chỉ cần một cú click chuột để truy xuất dữ liệu khi cần thiết.

Phần mềm còn hỗ trợ quản lý chiết khấu giảm trừ giá trị đơn hàng khi doanh nghiệp có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng. Khi tiến hành xuất hóa đơn hay muốn tra cứu đơn hàng bán ra cũng rất nhanh và giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên.

Quản lý hàng bị trả về

Hàng hóa đã bán ra nhưng bị trả về cũng là trường hợp rất thường gặp phải ở hầu hết các doanh nghiệp. Nếu nhà quản lý không có kế hoạch quản lý chặt chẽ các hàng bị trả về thì chúng sẽ trộn lẫn với hàng mới, thậm chí gây khó khăn nếu khách hàng có nhu cầu muốn đổi trả về sau.

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp giải quyết những vấn đề về hàng bị trả về một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đơn hàng được trả về sẽ được phân loại và nhập thông tin lên phần mềm quản lý.

Đồng thời, giá trị thanh toán bồi hoàn sẽ cập nhật ở thời điểm trả hàng giúp cho giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng được tiến hành nhanh chóng. Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm mà quá trình trao đổi hàng được thuận tiện và dễ dàng hơn, có thể nhanh chóng nhập hàng về lại kho mà không lo bị quá tải.

Kiểm soát hàng tồn trong kho

Bất cứ doanh nghiệp, công ty kinh doanh, bán hàng nào cũng phải có 1 hoặc nhiều kho hàng. Và việc quản lý cùng lúc sẽ là rất khó khăn nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng. 

Khi áp dụng phần mềm, các đơn hàng nhập - xuất kho hay hàng tồn kho đều được ghi nhận lại một cách cụ thể theo từng ngày, tháng, năm. Từ đó, nhân viên sẽ giảm nhẹ công tác kiểm kê hàng hóa định kỳ, giảm thiểu sai sót và thất thoát hàng hóa.

Khi áp dụng phần mềm, các đơn hàng nhập - xuất kho hay hàng tồn kho đều được ghi nhận

Tất cả các thông tin kho được đồng nhất trên phần mềm cho phép nhà quản lý hoặc nhân viên có thể xuất hóa đơn kiểm tra mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, số lượng hàng xuất đi, lượng hàng tồn đọng, hàng cũ còn lại, hàng mới nhập vào… sẽ luôn được nắm bắt một cách chính xác, rõ ràng và có kế hoạch bán hàng một cách khoa học.

Quản lý công nợ

Mọi thông tin xuất - nhập kho, cũng như đơn hàng đều được phần mềm ghi nhận lại cụ thể và có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tính toán giá trị đơn hàng, ghi nhận lại khách hàng đã thanh toán bao nhiêu và còn lại bao nhiêu, kỳ hạn trả là đến ngày nào theo từng đơn hàng cụ thể.

Việc quản lý và truy xuất thông tin công nợ của khách hàng sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Chỉ cần một cú click chuột là nhà quản lý hoặc nhân viên có thể biết được khách hàng nào còn nợ và đến hạn thanh toán để kịp thời nhắc nhở.

Báo cáo doanh thu định kỳ

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ nhân viên thống kê, báo cáo doanh thu theo định kỳ cụ thể như sau:

Báo cáo, thống kê doanh thu theo nhóm hàng, ngành hàng có sức tiêu thụ lớn hoặc nhỏ để nắm bắt được nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Báo cáo, thống kê doanh thu theo từng sản phẩm riêng lẻ để lọc ra những sản phẩm ít được chọn lựa và sản phẩm khách hàng đang ưa chuộng

Báo cáo, thống kê doanh thu theo số lượng xuất - nhập kho và hàng tồn kho để có thể lên kế hoạch bán hàng khoa học.

Báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo từng khoảng thời gian mong muốn trong năm.

Mỗi phần mềm quản lý bán hàng đều mang lại những lợi ích riêng cho từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu và ngành hàng kinh doanh mà chủ doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả cho công tác quản lý.

MekongSoft là địa chỉ cung cấp phần mềm quản lý thiết kế theo yêu cầu quản lý đặc thù của từng doanh nghiệp với chi phí hợp lý và luôn đảm bảo chất lượng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED