logo_header

Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng chất lượng, bạn đã biết chưa?

04:02 02/02/2021

Phần mềm quản lý khách hàng ra đời là giải pháp toàn diện hỗ trợ chủ doanh nghiệp theo dõi và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Vậy, vì sao mọi doanh nghiệp đều cần dùng đến phần mềm này và làm sao để lựa chọn được một loại phần mềm chất lượng? Cùng MekongSoft tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Vì sao mọi doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng?

Không thể phủ nhận rằng, cùng với sự phát triển và hội nhập với thế giới, mọi doanh nghiệp hiện nay đều phải cạnh tranh gay gắt với các nhà cung cấp những sản phẩm/dịch vụ cùng ngành. Cùng với sự thay đổi đó, một thực tế nhận thấy là khách hàng ngày nay thường ít trung thành đối với một doanh nghiệp, bởi họ luôn mong muốn tìm nơi cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng với giá cả tốt nhất. Vậy, làm sao để giữ chân được khách hàng và việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng mang đến những lợi ích gì?

1/ Chăm sóc khách hàng tốt hơn

có phần mềm quản lý bán hàng để chăm sóc khách hàng tốt hơn

Thông tin khách hàng của doanh nghiệp đến từ nhiều nguồn khác nhau nên chủ doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong công tác quản lý và lưu trữ. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng không những giúp bạn nắm rõ thông tin chính xác của từng khách hàng đã giao dịch mà còn theo dõi hiệu quả của việc bán hàng, đồng thời lên cơ chế tích điểm và chăm sóc khách hàng tốt hơn sau khi bán.

2/ Nhận diện khách hàng thân thiết và tiềm năng

Bạn gặp khó khăn trong việc phân loại khách hàng thân thiết và muốn có được thông tin chi tiết của những khách hàng tiềm năng? Phần mềm không chỉ hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng như file excel thông thường mà còn cho phép tạo nhóm khách hàng theo điều kiện có sẵn. Ví dụ, nhóm khách hàng thân thiết là khi mua hàng trên 3 lần, có tổng giá trị đơn hàng từ 1 triệu trở lên tùy quy mô của cửa hàng.

Từ đó, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận diện được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp thường nằm trong độ tuổi bao nhiêu, giới tính là nam hay nữ, phần lớn là khách quen hay khách vãng lai, mức chi trung bình cho 1 đơn hàng là bao nhiêu,…

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp sẽ xác định được nhóm khách hàng đang mang lại nhiều doanh thu nhất để có cách quảng cáo, tiếp thị thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến các khách hàng cũ thành khách hàng trung thành. Và việc này chắc chắn file excel và quản lý bằng sổ sách sẽ không thể làm được.

3/ Xây dựng chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp

Xây dựng chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp với phần mềm quản lý khách hàng

Thông tin được lưu trữ trên phần mềm quản lý khách hàng sẽ là cơ sở để chủ doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh, xây dựng được các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hợp lý theo từng thời điểm trong năm, dựa trên đặc điểm, sở thích của khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, các chương trình sẽ tập trung vào một số đối tượng nhất định, đưa đến kết quả tối ưu nhất.

4/ Tăng doanh thu và lợi nhuận

Việc áp dụng phần mềm trong công tác quản lý sẽ giúp tăng doanh thu và lợi nhuận chỉ từ sau 3-6 tháng. Nhờ việc chăm sóc khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng mới, tăng số lượng khách hàng trung thành, đồng thời tăng doanh thu, lợi nhuận bán hàng nhanh chóng.

Vậy, làm sao để lựa chọn được một loại phần mềm chất lượng, giao diện đơn giản và sử dụng hiệu quả? Muốn vậy, chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến tính năng cần có của phần mềm nhé!

Tính năng mà một phần mềm quản lý khách hàng chất lượng cần có

1/ Lưu trữ đầy đủ thông tin chi tiết của khách hàng

Với phần mềm quản lý khách hàng, nhân viên sẽ không cần đến sổ sách hay file excel rườm rà, phức tạp để lưu trữ thông tin mà chỉ cần thực hiện thao tác thêm khách hàng với những thông tin cơ bản bao gồm số thứ tự, họ tên, số điện thoại, địa chỉ, chi tiết giao dịch. Tất cả sẽ được lưu trữ đầy đủ và thống nhất trên cùng một hệ thống, nhờ đó, việc theo dõi và truy xuất thông tin khách hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều.

2/ Theo dõi lịch sử mua hàng/đặt hàng của khách

Phần mềm quản lý khách hàng chất lượng còn cho phép nhân viên, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi lịch sử mua hàng/đặt hàng của khách một cách dễ dàng, chính xác. Một số thông tin chi tiết về giao dịch như mã đơn hàng, thời gian mua bán, giá trị đơn hàng cũng được lưu trữ đầy đủ thông tin về hoạt động mua bán hàng ngày để chủ doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt được.

3/ Quản lý công nợ chặt chẽ

Tính năng quản lý công nợ của phần mềm quản lý khách hàng giúp chủ doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát công nợ một cách chặt chẽ hơn. Các thông tin như tên khách hàng, số tiền đã trả, số tiền còn nợ và kỳ hạn trả sẽ được thể hiện rõ ràng thông qua danh sách trên phần mềm. Từ đó, chủ doanh nghiệp sẽ xác định được đối tượng cần quản lý công nợ và có giải pháp xử lý hiệu quả như gọi điện, gửi tin nhắn nhắc nhở khi đến kỳ hạn.

Ngoài ra, một phần mềm chất lượng còn hỗ trợ quản lý công nợ của doanh nghiệp với nhà cung cấp, đảm bảo độ bảo mật cao, hỗ trợ tính toán chính xác số tiền phải trả, hạn chế những nhầm lẫn, sai sót và mất cắp không đáng có.

4/ Quản lý thu chi theo từng khách hàng

Khi có các giao dịch trong ngày, phần mềm quản lý khách hàng sẽ tự động cập nhật các khoản thu chi tương ứng với từng khách hàng. Do đó, chủ cửa hàng dễ dàng hơn khi theo dõi và kiểm soát dòng tiền của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các báo cáo trực quan về doanh thu, chi phí trên phần mềm cũng giúp chủ cửa hàng kiểm soát thu chi một cách dễ dàng, thuận tiện, nắm được tình hình bán hàng có đạt hiệu quả như mong muốn hay không.

Phần mềm quản lý khách hàng của MekongSoft sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, vì khách hàng chính là người mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Quản lý thông tin khách hàng là vấn đề then chốt giúp doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài, gia tăng sự cạnh tranh và nâng cao doanh thu theo thời gian.

>>> Tham khảo: 20+ Doanh nghiệp đã sử dụng Phần Mềm viết theo yêu cầu của Mekongsoft để nâng cao hiệu quả quản lý và kính doanh

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED