logo_header

Lợi ích của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp

04:00 14/07/2022

Chuyển đổi số đã trở thành nhu cầu cấp thiết đối với hầu hết tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Đó là sự tích hợp công nghệ kỹ thuật trên tất cả các lĩnh vực. Không phải đơn thuần chỉ là xu hướng hiện nay mà nó mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi mặt của hoạt động doanh nghiệp. Cùng điểm qua những lợi ích đó ngay dưới đây.

Thay đổi trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng chính là trọng tâm của chuyển đổi số. Do đó, việc tận dụng chuyển đổi số để làm tăng trải nghiệm khách hàng đến mức tối đa là yêu cầu hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp.

Các chiến lược kỹ thuật số giúp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Các yếu tố làm gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong quá trình chuyển đổi là:

  1. Thiết kế và số hóa mọi trải nghiệm
  2. Tăng tốc độ và nhanh nhạy trong phân tích nhu cầu khách hàng
  3. Nhận được sự chấp thuận của khách hàng đối với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số
  4. Gia tăng sự thấu hiểu khách hàng trong việc tối ưu trải nghiệm khách hàng

Những doanh nghiệp đi đầu trong cuộc cách mạng kỹ thuật số chắc chắn sẽ giành được nhiều quyền hạn cũng như sự tin tưởng và tôn trọng từ khách hàng.

Xem thêm : Chuyển đổi số là gì? Lý do khiến doanh nghiệp bạn chuyển đổi số thất bại

Chuyển đổi số thúc đẩy thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu

Một trong những lợi ích tuyệt vời của việc chuyển đổi số là khả năng theo dõi các chỉ số và phân tích dữ liệu. Đặc biệt hơn, việc sử dụng những thông tin chi tiết này cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến lược và quy trình của mình để có kết quả tốt hơn.

Trong doanh nghiệp, có hai thứ rất quan trọng cần quan tâm là chi phí và doanh thu. Chuyển đổi số có thể thực hiện tính toán những vấn đề này bằng cách tích hợp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu sẵn có.

Ngoài ra, việc sử dụng thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu còn giúp hiểu khách hàng. Và đưa ra chiến lược kinh doanh nhằm thấy mức độ phù hợp, phản hồi theo thời gian thực và sự nhanh nhẹn. Điều này phụ thuộc vào việc các doanh nghiệp sử dụng cả dữ liệu có cấu trúc (thông tin khách hàng cá nhân) và dữ liệu không có cấu trúc (số liệu truyền thông xã hội) kết hợp dữ liệu từ nhiều khía cạnh để giúp thúc đẩy hành trình chuyển đổi.

Khuyến khích sự trao đổi phối hợp giữa các phòng ban

Có thể thấy rằng, về việc toàn bộ tổ chức thực hiện một cuộc chuyển đổi kỹ thuật số là một viễn cảnh khó khăn. Nó tác động đối với nguồn lực lao động từ lãnh đạo đến nhân viên cấp thấp. Tất cả các quy trình, chiến lược, cho đến cấu trúc cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp đều cần được giải quyết.

Để tối đa hóa cơ hội chuyển đổi thành công, cần có sự liên lạc chặt chẽ. Với sự khuyến khích để nhân viên có thể phá bỏ khoảng cách giữa các phòng ban nhằm tham gia học hỏi, chia sẻ cùng nhau. Sự lãnh đạo vững chắc vào thời điểm này sẽ cải thiện khả năng thích ứng với việc chuyển đổi kỹ thuật số của lực lượng lao động. Do đó, khi tất cả các phòng ban liên kết với nhau, một nền văn hóa trong doanh nghiệp được hình thành. Nó cho phép chuyển đổi số thành công và hiệu quả.

Tăng sự nhanh nhẹn và khả năng đổi mới nhờ chuyển đổi số

Trong kinh doanh, nhanh nhạy là khả năng cần được cải thiện liên tục và phát triển nhanh chóng. Đặc biệt là khi liên quan đến triển khai quy trình kỹ thuật số. Cùng với đó, thiên hướng đổi mới luôn được đánh giá cao trong nhiều ngành công nghiệp.

Sự phát triển nhanh chóng và sự thay đổi liên tục của bối cảnh kỹ thuật số khiến các doanh nghiệp luôn có sự cạnh tranh mới, công cụ mới và xu hướng mới. Cùng với đó, khách hàng sẽ yêu cầu nhiều hơn, mong muốn nó nhanh hơn và tốt hơn trước. Và luôn sẵn sàng là điều rất quan trọng.

Thúc đẩy một nền văn hóa kỹ thuật số với quy trình hợp nhất

Điều này sẽ cho phép các nhân viên duy trì năng suất và tham gia vào quá trình chuyển đổi mà không cảm thấy quá tải hoặc bị ngắt kết nối khỏi quy trình. Do đó, nếu một doanh nghiệp muốn thành công trong tương lai, tổ chức phải tiếp nhận và áp dụng chuyển đổi số bao trùm sự thay đổi.

Bằng cách chuyển sang kỹ thuật số, các doanh nghiệp có thể tập hợp không chỉ lực lượng lao động mà còn cả toàn bộ hệ thống. Điều này bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, phân tích và giao diện quản lý dự án. Việc hợp nhất các quy trình và hoạt động của doanh nghiệp cho phép doanh nghiệp kết nối với đối tượng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu của họ.

Nhìn chung, trong thời đại ngày nay, không thể phủ nhận lợi ích của những công nghệ chuyển đổi số. Việc các công ty tích hợp một công nghệ phù hợp vào hoạt động của mình để thành công trong kinh doanh và vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh là một lựa chọn khôn ngoan. Vậy nên, hãy liên hệ ngay với MekongSoft để tìm ra giải pháp công nghệ phù hợp với doanh nghiệp mình nhé.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED