logo_header

Hơn 90% doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu bởi những ưu điểm này!

07:03 02/02/2021

Phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu sẽ phù hợp với những đối tượng nào và sở hữu những ưu điểm gì là thắc mắc của rất nhiều chủ doanh nghiệp. Vì sao nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý kho hàng lại trở nên phổ biến đến như vậy? Cùng MekongSoft tìm hiểu và giải đáp những vấn đề này trong bài viết ngay sau đây nhé!

Những đối tượng nào nên sử dụng phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu?

  • Các công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp với số lượng kho bãi lớn và cách xa nhau nên con người không thể quản lý được hết bằng phương pháp quản lý thủ công truyền thống với sổ sách hay file excel.

  • Các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh lớn với số lượng nhập - xuất đơn hàng mỗi ngày rất nhiều và cần có hệ thống quản lý theo thời gian thực để tránh nhầm lẫn, thiếu sót.

  • Chủ doanh nghiệp có nhu cầu quản lý trực tuyến thông qua website hoặc smartphone có kết nối internet và muốn tiếp cận với công nghệ quản lý hiện đại.

Ưu điểm phần mềm quản lý so với quản lý truyền thống

Ưu điểm phần mềm quản lý so với quản lý truyền thống

1/ Đồng bộ thống nhất các dữ liệu, thông tin

Khi quản lý truyền thống bằng sổ sách hoặc file excel, chúng ta thường phải quản lý theo từng kho riêng với các hệ thống dữ liệu độc lập, riêng lẻ, không tập trung. Với phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu, những dữ liệu ở tất cả các kho sẽ được tập trung trên một cơ sở dữ liệu thống nhất và duy nhất. Việc truy cập và tìm kiếm bất cứ dữ liệu, thông tin gì cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

2/ Tăng tính chính xác trong công tác quản lý

Việc quản lý kho bằng sổ sách sẽ khiến nhân sự rất dễ mắc phải sai sót, nhầm lẫn trong khi tính toán, tổng kết và báo cáo do có rất nhiều số liệu, thông tin ở các kho cần phải thống kê. Phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu sẽ giúp bạn giảm nhẹ công tác tính toán, hệ thống sẽ tự động đưa ra con số tổng kết theo công thức đã đặt ra trước đó, tăng tính chính xác cho công tác quản lý và làm báo cáo, thống kê doanh thu theo định kỳ.

3/ Tiết kiệm thời gian làm báo cáo, thống kê

Khi có phần mềm hỗ trợ, nhân viên kho sẽ không còn mất quá nhiều thời gian để kiểm tra xem hàng tồn kho còn bao nhiêu, hàng nào còn, hàng nào sắp hết và hàng nào cần phải nhập về thêm. Đồng thời, giúp tiết kiệm thời gian khi làm báo cáo, thống kê, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý.

4/ Kiểm soát thông tin theo thời gian thực

Mọi hoạt động xuất - nhập kho hàng ngày đều sẽ được phần mềm báo cáo ngay lập tức cho người dùng theo thời gian thực. Dù nhà quản lý, nhân viên không có mặt trực tiếp tại kho nhưng chỉ với chiếc smartphone có kết nối internet thì vẫn có thể kiểm soát tốt mọi hoạt động của doanh nghiệp thông qua phần mềm.

Chức năng chính cần trong phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu

Chức năng chính cần trong phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu

1/ Đăng nhập hệ thống

Phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu được thiết kế và xây dựng trên nền tảng online, có thể kết nối internet tốc độ cao. Vì vậy, muốn sử dụng được phần mềm, người dùng cần phải đăng nhập vào hệ thống thông qua tên truy cập và mật khẩu được quản trị viên cấp. Điều này đảm bảo tính bảo mật và tính năng phân quyền chính xác cho từng người sử dụng trên hệ thống.

2/ Quản lý từ xa

Tính năng quản lý từ xa của phần mềm thể hiện qua việc người dùng có thể đăng nhập vào phần mềm mọi lúc mọi nơi dù ở bất kỳ đâu. Chỉ cần có chiếc laptop, ipad, smartphone,...được kết nối internet là có thể đăng nhập vào phần mềm và quản lý từ xa một cách dễ dàng, tiện lợi. Hệ thống cơ sở dữ liệu được đồng bộ nên việc truy xuất và tìm kiếm thông tin cũng trở nên nhanh chóng hơn dù bạn không có mặt trực tiếp tại kho hàng.

3/ Quản lý xuất - nhập và tồn kho

Phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu sẽ cần phải có những chức năng cơ bản bao gồm quản lý số lượng hàng hóa xuất - nhập và tồn kho. Cụ thể như sau:

  • Nhập kho: Mỗi khi có hàng hóa mới được nhập vào kho, nhân viên sẽ thống kê số lượng và cập nhật vào hệ thống phần mềm bằng phiếu nhập kho.

  • Xuất kho: Mỗi khi có yêu cầu xuất kho, nhân viên sẽ nhập số lượng cũng như loại hàng hóa cần xuất đi. Phần mềm sẽ tự động tìm kiếm và truy xuất các thông tin bao gồm: vị trí kho chứa hàng hóa, tình trạng còn hàng hay hết, ngày nhập, ngày hết hạn,...được in kèm vào phiếu xuất kho để nhân viên tiện việc theo dõi và kiểm tra trong quá trình xuất hàng.

  • Thống kê, báo cáo tồn kho: Tính năng này của phần mềm sẽ hỗ trợ nhân viên kho truy xuất và thống kê số liệu hàng tồn kho theo yêu cầu một cách chính xác và nhanh chóng.

4/ Thống kê, báo cáo

Tương tự như các phần mềm khác, thống kê và báo cáo là tính năng không thể thiếu của phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu. Các số liệu và thông tin luôn được cập nhật đầy đủ và chính xác theo thời gian thực. Nhân viên kho sẽ không cần phải tốn quá nhiều thời gian để thống kê số liệu và làm báo cáo nữa. Với tính năng này, mỗi khi cuối tuần, cuối tháng, công việc báo cáo của nhân viên sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Ứng dụng phần mềm quản lý kho hàng theo yêu cầu mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và gần như không thể thiếu trong công tác quản lý hiện nay. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế phần mềm theo yêu cầu uy tín, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED