logo_header

Gợi ý trang trí cửa hàng kinh doanh vàng, trang sức thu hút khách hàng nườm nượp

01:31 15/03/2017

Tuy nhiên, không phải cửa hàng kinh doanh trang sức nào cũng tìm được cho mình một ý tưởng trang trí thu hút nhất. Sau đây là những gợi ý giúp bạn có thêm những ý tưởng cải thiện diện mạo cửa hàng trong mắt khách hàng.

Tông màu sắc cho không gian nội thất cửa hàng trang sức

Khi bắt tay thực hiện trang trí cho không gian nội thất cửa hàng trang sức, bạn cần chú ý lựa chọn tông màu chủ đạo cửa hàng sao cho phù hợp với đặc điểm của sản phẩm và sở thích của khách hàng. Thông thường, những đồ trang sức sẽ hướng đến đối tượng khách hàng có mức thu nhập khá trở lên. Do đó, khi thiết kế bạn cần lấy xu hướng, phong cách của khách hàng này làm trọng. Sử dụng  màu sắc cần làm nổi bật sản phẩm nữ trang. Không quá cầu kỳ, đặc sắc vì như vậy làm mờ đi sản phẩm trưng bày, nhưng cũng không nên chọn những màu đơn giản làm mất đi giá trị sản phẩm, không khẳng định đẳng cấp thương hiệu của các đồ dùng nữ trang.

Xu hướng trong thiết kế showroom vàng bạc, nữ trang hiện nay là sự sang trọng, trang nhã và tinh tế. Chính vì vậy, màu sắc được ưa dùng là những màu như  trắng, xám nhạt, vàng nhạt, hồng nhạt, những màu đơn sắc cũng mang đến vẻ  trẻ trung, quý phái, tôn lên vẻ đẹp cho các sản phẩm trang sức.

Ngược lại, những màu cần tránh là những gam màu quá rực rỡ như đỏ, vàng, hồng, xanh đậm. Vì chúng sẽ làm mất đi giá trị tự nhiên của trang sức trong mắt khách hàng.

Hệ thống ánh sáng trong cửa hàng trang sức

Bên cạnh việc lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp trong cửa hàng thì hệ thống ánh sáng chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khiến cửa hàng trang sức của bạn trở nên lung linh và quyến rũ hơn.

Với hệ thống ánh sáng trong cửa hàng trang sức, bạn nên hướng đến các loại đèn có ánh sáng màu vàng nhạt hoặc trắng cùng tông màu sản phẩm, vừa có thể tôn lên nét đẹp lung linh của sản phẩm, vừa tạo cảm giác ấm cúng cho người nhìn.

Ngoài hệ thống ánh sáng gắn trên tường, trên trần nhà thì bạn cũng nên chú trọng đến hệ thống đèn nhỏ gắn trên mép thành tủ kính trưng bày sản phẩm, nên để ánh sáng chiếu thẳng vào sản phẩm nhằm tăng độ rực rỡ của sản phẩm, giúp khách hàng quan sát sản phẩm một cách rõ ràng, chi tiết hơn.

Sắp xếp, bài trí kệ tủ trưng bày trang sức

Đồ trang sức vàng bạc là những sản phẩm mang đến nét đẹp và sự sang trọng, do đó, để bài trí chúng, bạn cũng cần phải lắp đặt hệ thống tủ, kệ chắc chắn với chất liệu có khả năng tôn lên được nét đẹp tự nhiên vốn có ấy.

Với đa số các cửa hàng trang sức hiện nay đều sử dụng các mẫu thiết kế tủ, kệ với sự kết hợp từ hai chất liệu là gỗ (để làm khung) và kính (phủ trọn vẹn các mặt). Điều này giúp cho khách hàng có được một ánh nhìn tổng quan hơn về sản phẩm của cửa hàng, giúp khách hàng có thể dễ dàng quan sát và chọn lựa.

Về chất liệu gỗ, bạn có thể chọn loại gỗ tự nhiên có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao. Nếu chi phí hạn hẹp, bạn có thể chọn loại gỗ công nghiệp với giá thành hợp lí như gỗ melamine, gỗ veneer. Đây là hai loại chất liệu gỗ có thể tạo họa tiết vân gỗ sang trọng, bền, nhẹ và có khả năng chống công vênh, chống mối mọt.

Ngoài ra, khi bố trí các tủ kệ bạn cũng nên nghiên cứu hành vi người mua trang sức, từ đó tạo ra sự tương tác tốt giữa nhân viên và khách hàng. Nên sắp xếp và bố trí quầy thu ngân trong tiệm hợp lí, giúp khách hàng dễ dàng quan sát và thanh toán khi chọn được sản phẩm ưng ý.

Trang trí sản phẩm trang sức trong trủ trưng bày

Sau khi đã lắp đặt hệ thống tủ kệ trưng bày hợp ý, việc bày trí sản phẩm trang sức là một khâu quyết định đến yếu tố mua hàng của người tiêu dùng. Hãy sắp xếp từng loại sản phẩm với nhau thật gọn gàng và ngăn nắp. Với việc thông tư 22 của bộ KHCN được ban hành, các sản phẩm trang sức đều phải được in tem nhãn nữ trang ghi rõ thông tin có liên quan đến sản phẩm như giá cả để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng. Vì thế khi mở cửa hàng trang sức, các bạn nên chú ý đến việc in tem nhãn cho nữ trang nhé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tem nữ trang khác nhau, trong đo tem nữ trang cao cấp Goldtags là loại tem được nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc sử dụng với công nghệ khử keo đuôi tem tiên tiến giúp các món hàng nữ trang trở nên sang trọng và không bám keo hay bụi bẩn lên món nữ trang.

Cách trang trí các sản phẩm nội thất khác trong cửa hàng

Ngoài những yếu tố trang trí quan trọng như màu sắc, hệ thống ánh sáng, tủ kệ trưng bày sản phẩm, để có thể tạo cảm giác thoải mái khi khách hàng đến mua sản phẩm, bạn nên bài trí một số chậu cây cảnh bên trong cửa hàng. Có thể đặt một vài chậu cây xanh ở góc phòng, thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ trên các tủ, kệ sản phẩm. Như vậy, người mua khi đến cửa hàng sẽ cảm nhận được một không gian tự nhiên, khiến cho tâm trạng luôn vui vẻ và thoải mái chứ không phải chỉ có những sản phẩm kim loại không có sức sống.

Hy vọng với các mẹo bài trí quan trọng trên đây, bạn đã có thể hình dung ra được không gian cửa hàng kinh doanh trang sức của mình một cách rõ ràng nhất. Nếu không thể tự tay trang trí, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các nhà cung cấp dịch vụ bài trí cửa hàng kinh doanh nhé.

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý kinh doanh vàng, trang sức MekongSoft

>> Phần mềm quản lý nhà hàngphần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED