logo_header

Đối thủ cạnh tranh của Netflix

03:04 22/09/2022

Tổng quan về Netflix

Công ty: Netflix

Người sáng lập: Reed Hastings, Marc Randolph

Năm thành lập: 1997

Giám đốc điều hành:  Reed Hastings

Trụ sở chính:  Los Gatos, California, Hoa Kỳ

Nhân viên (năm 2021):  11.300

Mã chứng khoán (NASDAQ):  NFLX

Doanh thu hàng năm (năm 2021):  29.698 tỷ đô la Mỹ

Lợi nhuận ròng (năm 2021):  5.12 tỷ đô la Mỹ

Sản phẩm & Dịch vụ: Phát video trực tuyến theo yêu cầu, Nhà sản xuất phim, Nhà phân phối phim, Chương trình truyền hình

Top đối thủ cạnh tranh của Netflix ở các thị trường

Thị Trường Đối thủ cạnh tranh của Netflix
Quốc Tế Disney +
HBO
CBS All Access
Hulu
Amazon Prime Video
Peacock
Apple TV Plus
YouTube TV
Sling TV
FuboTV
Sony Crackle
SHOWTIME
Crunchyroll
Showmax
Curiosity Stream
Việt Nam FPT Play
Vieon
TV360
iQIYI

Được thành lập vào năm 1997, Netflix đã tận dụng các công nghệ mới nổi và chuyển đổi từ dịch vụ DVD-by-mail thành dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu toàn cầu.

Họ là một doanh nghiệp kỳ lân và đã cách mạng hóa ngành công nghiệp giải trí một cách mạnh mẽ. Hiện tại, Netflix đã có mặt ở hơn 190 quốc gia, các dịch vụ của Netflix phân bổ khác nhau tùy theo khu vực địa lý.

Gã khổng lồ phát trực tuyến gần đây đã tăng giá cho cả ba gói đăng ký :

  1. Gói Cơ bản có giá 9 đô la mỗi tháng và cho phép người đăng ký xem trên một thiết bị cùng lúc ở độ phân giải tiêu chuẩn.
  2. Gói Netflix HD Standard có giá 14 đô la mỗi tháng cho phép người dùng xem trên 2 thiết bị cùng một lúc.
  3. Gói Premium có sẵn với giá 18 đô la mỗi tháng và hỗ trợ tối đa 4 thiết bị cùng một lúc ở chế độ full HD hoặc ultra-HD (4K).

Theo thời gian, Netflix không ngừng mở rộng nền tảng, nội dung và dịch vụ phát trực tuyến của mình.

Dưới đây là các đối thủ cạnh tranh của Netflix :

Top đối thủ cạnh tranh của Netflix thị trường quốc tế

Disney +

Disney + là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Netflix vì nhiều lý do. Họ cung cấp nhiều nội dung phong phú nhất, từ các phim hoạt hình, phim tài liệu,  bản quyền StarWar, nhượng quyền thương mại điện ảnh Marvel và thư viện phim rộng lớn của Disney Channel đã có từ những năm 1950.

Disney Plus - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Việc Disney mua lại Fox vào năm 2019 đã mở rộng danh mục nội dung phía sau của hãng  bao gồm các chương trình nổi tiếng như The Simpsons.

Netflix không thể cạnh tranh được với mảng phim hoạt hình kinh điển của Disney. Các tài nguyên khác dưới thương hiệu Disney như công viên giải trí Disney hay Disneyland cũng mang lại lợi thế cho dịch vụ phát trực tuyến.

Disney Plus chỉ có giá $ 6,99 mỗi tháng hoặc $ 69,99 mỗi năm, rẻ hơn Netflix.

HBO (Home Box Office)

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, HBO có nhiều loại nội dung phát cao cấp nguyên bản và chuyên môn để tạo nên dấu ấn với người dùng. Công ty đã đơn giản hóa các dịch vụ của mình và chuyển tất cả người đăng ký từ HBO sang HBO Max vào ngày 31 tháng 7 năm 2020, với HBO Now được gọi đơn giản là HBO.

HBO - đối thủ cạnh tranh của Netflix

So với Netflix, HBO Max có nhiều chương trình được yêu thích nhất mọi thời đại như Game of Thrones, Friends và Doctor Who. Họ cũng cung cấp một loạt các chương trình cho trẻ em.

Người đăng ký của HBO Max nhận được mọi thứ trên HBO với giá 14,99 đô la mỗi tháng.

CBS All Access

Với tất cả nội dung được tạo trong suốt lịch sử của CBS, CBS All Access có rất nhiều nội dung để cung cấp cho người dùng và thực sự là một trong những đối thủ cạnh tranh của Netflix cực kỳ mạnh. Dịch vụ phát trực tuyến của CBS cung cấp tuyển chọn phong phú các bản gốc và phụ bản của loạt phim nổi tiếng như The Twilight Zone, cũng như các trận đấu bóng đá và chương trình trao giải, chẳng hạn như Grammy.

CBS - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Việc sáp nhập CBS-Viacom gần đây đã được hoàn thành và sẽ nâng nội dung trên CBS All Access lên hơn 30.000 nội dung. Người đăng ký có thể truy cập tất cả nội dung chỉ với 5,99 đô mỗi tháng có quảng cáo hoặc trả $ 9,99 mỗi tháng không có quảng cáo.

Hulu

Hulu đang thu hút người dùng bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các chương trình trên hầu hết các mạng lớn và truyền hình cáp sau khi chúng phát sóng. Họ cũng lưu trữ các bộ phim gốc như The Handmaid's Tale và độc quyền phát trực tuyến hầu hết các bộ phim gốc của FX, điều này mang lại lợi thế cho họ so với Netflix.

Hulu - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Người đăng ký Hulu có thể trả $ 5,99 mỗi tháng cho gói Cơ bản hoặc $ 11,99 mỗi tháng cho gói Premium. Người dùng có thể nâng cấp gói Cơ bản của họ với $ 54,99 mỗi tháng để truy cập TV trực tiếp hoặc trả $ 60,99 mỗi tháng trên gói Premium để xem tất cả nội dung trên nền tảng.

Amazon Prime Video

Nguồn tài chính khổng lồ và mạng lưới toàn cầu của Amazon làm tăng lợi thế cạnh tranh của nền tảng. Dịch vụ phát trực tuyến độc đáo này cung cấp nhiều lựa chọn phim phong phú từ các đạo diễn từng đoạt giải thưởng.

Amazon Prime Video - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Dịch vụ này cũng cung cấp nội dung cho trẻ em như Sponge Bob Square Pants. Người đăng ký có thể tải video xuống để xem ngoại tuyến, điều này mang lại ưu thế hơn ở các nền kinh tế mới nổi có kết nối internet kém. Amazon Prime Video chỉ có giá 99 đô la mỗi năm.

Peacock

Peacock được thành lập bởi NBC để cung cấp danh mục khổng lồ đằng sau của NBC Universal cho người dùng. Dịch vụ phát trực tuyến có rất nhiều chương trình hài kịch, chính kịch và bí ẩn nổi tiếng như Murder She Wrote. Một số chương trình NBC trên Netflix như Office đã được chuyển sang Peacock vào năm 2021 và có thể làm dịch chuyển một lượng người xem từ Netflix.

Peacock - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Dịch vụ được cung cấp theo ba cấp độ riêng biệt, bao gồm một cấp hoàn toàn miễn phí và Peacock Premium với giá 5 đô la mỗi tháng nhưng người dùng phải nâng cấp lên phiên bản không có quảng cáo với giá 10 đô la mỗi tháng hoặc 100 đô la hàng năm.

Apple TV Plus

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Apple TV Plus đã tập trung vào việc tạo ra một đội hình mạnh mẽ gồm các chương trình có nhiều ngôi sao. họ đã ký hợp đồng với một số đạo diễn, nhà văn và diễn viên giỏi nhất ở Hollywood để tạo ra các chương trình truyền hình mới, bao gồm Jennifer Aniston, diễn viên và người dẫn chương trình The Morning Show.

Apple TV Plus - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Dịch vụ phát trực tuyến có lợi thế cạnh tranh lớn do tích hợp với thương hiệu Apple. Nó chỉ có giá 4,99 đô la mỗi tháng và có thể được chia sẻ bởi tối đa sáu thành viên trong gia đình.

YouTube TV

Vào năm 2019, YouTube thống trị 70% tổng thời gian mọi người dành để lướt 5 nền tảng hàng đầu trên điện thoại của họ. Dịch vụ phát trực tuyến của Youtube cũng thống trị 75% việc sử dụng điện thoại Android trên toàn thế giới. Youtube TV quả thật là đối thủ cạnh tranh của Netflix vô cùng nặng ký.

Youtube TV - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Vào năm 2020, YouTube TV đã tăng cường nội dung của mình và hiện cung cấp nhiều kênh hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác bên cạnh đó cũng cung cấp bộ nhớ không giới hạn. Tuy nhiên, YouTube TV cũng đã tăng phí hàng tháng vào tháng 6 năm 2020 lên 64,99 đô la, điều này có thể đẩy một số người dùng sang Netflix.

Sling TV

Sling TV cung cấp hai gói với giá $ 30 mỗi tháng, rẻ hơn YouTube TV, Hulu Plus và hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến khác. Người hâm mộ thể thao có thể đăng ký Sling TV Orange để truy cập kênh ESPN, Disney và nhiều kênh khác.

Sling TV - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Mặt khác, Sling TV Blue cung cấp các kênh tin tức tốt nhất như Fox, NBC, v.v. Người dùng có thể cá nhân hóa nội dung để nâng cao trải nghiệm của họ với mức giá thấp hơn, điều này khiến nó trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh của Netflix tiềm ẩn.

FuboTV

Với danh sách kênh nhiều thứ hai sau YouTube, FuboTV có rất nhiều thứ để cung cấp. Nhiều lựa chọn các kênh thể thao bao gồm NFL và RedZone, khiến nó trở thành dịch vụ phát trực tuyến dành cho người hâm mộ bóng đá.

Fubo - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Vào tháng 8 năm 2020, FuboTV đã thêm một số kênh trên nền tảng này, bao gồm các kênh ESPN và Disney. Các kênh này tăng lợi thế cạnh tranh so với Netflix nhưng họ cũng loại bỏ TNT và TBS, những kênh cung cấp NBA và MLB. Việc tính phí $ 59,99 mà không có hai kênh đó có thể làm nản lòng những người yêu thích thể thao.

Sony Crackle

Crackle do Sony sở hữu không chỉ là một trong những dịch vụ phát trực tuyến miễn phí tốt nhất mà còn có thể cạnh tranh thị phần của Netflix. Dịch vụ phát trực tuyến cung cấp các bộ phim hành động hấp dẫn như Total Recall có thể đưa người xem quay ngược thời gian.

Sony Crackle - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Phát trực tuyến phim, chương trình truyền hình và một số nội dung gốc miễn phí là đủ để Crackle lôi kéo một bộ phận người dùng Netflix. Đây chính xác là đối thủ cạnh tranh của Netflix mà họ phải cẩn trọng.

SHOWTIME

SHOWTIME là một dịch vụ phát trực tuyến cung cấp quyền truy cập vào tuyển tập các bộ phim truyền hình gốc với giá $ 10,99 mỗi tháng. Một số chương trình của nó cũng có sẵn trên Netflix, chẳng hạn như Dexter. Dịch vụ phát trực tuyến có thể dễ dàng truy cập qua cáp và vệ tinh miễn phí tại nhà hoặc khi đang di chuyển bằng ứng dụng SHOWTIME Bất cứ lúc nào.

Showtime - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Crunchyroll

Với hơn 3 triệu subscribers và 90 triệu người dùng đã đăng ký, Crunchyroll đưa mình trở thành dịch vụ tốt nhất cho những người hâm mộ anime khó tính. Người đăng ký có thể truy cập thư viện mở rộng của nó với 7 đô hoặc 11 đô mỗi tháng. Vào tháng 12 năm 2020, Sony đã hoàn tất việc mua lại Crunchyroll từ AT&T với giá 1,175 tỷ USD, điều này làm tăng lợi thế cạnh tranh của hãng.

Crunchyroll - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Showmax

Được biết đến với biệt danh "Netflix của Châu Phi", Showmax là một dịch vụ phát trực tuyến có trụ sở tại Nam Phi với sự hiện diện mạnh mẽ ở khoảng 36 quốc gia trên khắp Châu Phi cận Sahara. Dịch vụ này có giá khoảng 4 đô la mỗi tháng và có nhiều loại nội dung chủ yếu hướng đến Lục địa châu Phi.

Showmax - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Việc Netflix thâm nhập thị trường châu Phi khiến Showmax trở thành một trong những đối thủ của họ. 

Curiosity Stream

Curiosity Stream là một dịch vụ phát trực tuyến cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các nội dung tài liệu và giáo dục được cung cấp bởi các kênh truyền hình cáp phổ biến như The Discovery Channel, The Learning Channel và Animal Planet.

Curiosity Stream - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Người đăng ký có thể truy cập tất cả các loại phim tài liệu với giá hàng tháng tiêu chuẩn là 6 đô la và giá cao cấp là 11 đô la. Khi nói đến phim tài liệu về thiên nhiên, Curiosity Stream là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Netflix.

Top đối thủ cạnh tranh của Netflix thị trường Việt Nam

FPT Play

FPT Play là nền tảng truyền hình và ứng dụng xem phim trực tuyến thuộc Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT, đây là cái tên khá quen thuộc với người dùng Việt Nam với gần 200 kênh truyền hình đa dạng nhiều thể loại từ trong nước đến quốc tế, bên cạnh đó là kho phim bản quyền phong phú và có cả bản quyền của HBO Go. Đây là một trong những đối thủ cạnh tranh của Netflix tại thì trường Việt Nam.

FPT Play - đối thủ cạnh tranh của Netflix

FPT Play cung cấp 4 gói trả phí khác nhau :

  1. Gói Max : 88.000 VND/ tháng với 200 kênh truyền hình (trừ K+), trực tiếp độc quyền các giải bóng đá hấp dẫn.
  2. Gói Vip : 98.000 VND/tháng xem truyền hình, kho phim, HBO Go, thể thao và các chương trình giải trí khác.
  3. Gói Sport : 369.000 VND/ Năm cung cấp các giải bóng đá thuộc UEFA và các chương trình thể thao khác.
  4. Gói K+ : 140.000 VND/tháng Cung cấp 4 kênh HD của K+, trực tiếp trận đấu ngoại hạng Anh.

Vieon

Vieon là nền tảng giải trí trực tuyến của Dzones Network trực thuộc công ty Đất Việt VAC, nó có hơn 140 kênh truyền hình trong và ngoài nước, kết hợp các kênh truyền hình K+ cùng với độc quyền phát sóng các chương trình Gameshow và kho phim bản quyền khổng lồ. Vieon cũng có bản quyền các sản phẩm của HBO Go.

Vieon - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Vieon có 5 gói đăng ký khác nhau :

  1. VIP : 69.000 VND/ tháng với khả năng xem nội dung Full HD/4K không quảng cáo, xem phim và 200 kênh truyền hình.
  2. Family : 99.000 VND/tháng xem phim và truyền hình cùng với 23 kênh VTV Cab, các giải đấu bóng đá hấp dẫn.
  3. HBO Go : 99.000 VND/tháng xem phim, 200 kênh truyền hình cùng với bản quyền xem HBO Go và 2 kênh HBO khác.
  4. Sport : 199.000 VND/tháng xem phim, 200 kênh truyền hình, 23 kênh VTV Cab và 5 kênh K+ cùng với các giải bóng đá siêu hấp dẫn
  5. All Acess : 249.000 VND/tháng tự do xem toàn bộ nội dung của Vieon (trừ nội dung cho thuê)

TV360

TV360 là ứng dụng giải trí trực tuyến và xem phim đến từ Viettel. Do có nguồn lực từ một nhà mạng viễn thông lớn như vậy nên tiềm năng của TV360 là không thua kém bất kỳ nền tảng nào khác. Với gần 200 kênh truyền hình từ trong đến ngoài nước và kho phim khổng lồ cùng với các chương trình ưu đãi dựa trên nền tảng mạng Internet viễn thông đã có, TV360 dễ dàng chiếm được thị phần và trở thành đối thủ cạnh tranh của Netflix vô cùng đáng gờm.

TV360 - đối thủ cạnh tranh của Netflix

TV360 cung cấp 3 gói cước khác nhau :

  1. Gói Standard : 3.000 đồng/ngày, 15.000 đồng/tuần, 50.000 đồng/tháng, 300.000 đồng/6 tháng, 450.000 đồng/9 tháng, 600.000 đồng/năm. Có quyền xem toàn bộ các kênh truyền hình (trừ K+), xem toàn bộ kho phim (trừ HBO).
  2. Gói VIP Mobile K+ : 75.000 đồng/tháng, 225.000 đồng/3 tháng, 450.000 đồng/6 tháng, 675.000 đồng/9 tháng, 900.000 đồng/năm. Có quyền xem toàn bộ các kênh truyền hình trong và ngoài nước (trừ K+ HD) và kho phim khổng lồ (trừ HBO) trên các thiết bị di động và máy tính bảng.
  3. Gói VIP K+ : 149.000 đồng/tháng, 447.000 đồng/3 tháng, 894.000 đồng/6 tháng, 1.341.000 đồng/9 tháng, 1.788.000 đồng/năm. Được quyền xem toàn bộ các kênh truyền hình cùng với các kênh K+ HD, xem phim (trừ HBO)

iQIYI

iQIYI là nền tảng ứng dụng giải trí xem phim trực tuyến đến từ Trung Quốc, trực thuộc công ty mẹ Baidu. Ra mắt từ 2010 đến nay họ đã có hơn 500 triệu người dùng truy cập mỗi tháng. iQIYI cung cấp kho phim bản quyền vô cùng hấp dẫn bao gồm phim dài tập, phim lẻ, TV Show. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh của iQIYI so với Netflix có phần lép vế hơn do toàn bộ kho phim của iQIYI hầu hết là phim châu Á, không có sự đa dạng. Dẫu vậy, đối với thị trường châu Á đặc biệt là Việt Nam, iQIYI vẫn chiếm được thị phần đủ lớn để trở thành đối thủ cạnh tranh của Netflix cực kỳ đáng gờm.

iQIYI - đối thủ cạnh tranh của Netflix

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED