logo_header

Cách sử dụng phần mềm bán hàng để tăng gấp đôi doanh số

10:00 16/01/2023

Khi bạn ứng dụng phần mềm bán hàng vào doanh nghiệp, tác động diễn ra gần như ngay lập tức. Những chức năng mà phần mềm đem lại ưu việc hơn nhiều khi so với cách quản lý truyền thống. Doanh số bán hàng sẽ được nhân hai nếu sử dụng đúng cách

cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Giới thiệu chung về phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng là một trong những công cụ quan trọng để tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn. Với việc sử dụng phần mềm bán hàng, bạn có thể quản lý đơn hàng và khách hàng dễ dàng hơn, tự động hóa các quy trình kinh doanh, tạo ra các thông báo tự động và tích hợp với các công cụ quản lý khác.

Ví dụ 1: Tăng doanh số bằng cách quản lý đơn hàng tốt hơn. Với việc sử dụng phần mềm bán hàng, các doanh nghiệp có thể quản lý và theo dõi đơn hàng dễ dàng, giúp tăng hiệu quả quản lý doanh nghiệp.

Ví dụ 2: Tăng doanh số bằng cách tự động hóa quy trình kinh doanh. Phần mềm bán hàng có thể tự động hóa các quy trình kinh doanh, giảm bớt các hoạt động thủ công rườm rà từ đó tăng trải nghiệm người dùng, tăng lợi thế cạnh tranh. Bạn có thể lấy được thị phần từ tay đối thủ.

Tuy nhiên, để tận dụng được tất cả các tính năng của phần mềm bán hàng, bạn cần lựa chọn giải pháp phù hợp và tích cực thực hành trên phần mềm, dần thay đổi thói quen quản lý bán hàng từ thủ công sang ứng dụng công nghệ.

Để làm được điều đó, cần 2 yếu tố:

   1. Bạn dành thời gian tìm hiểu các tính năng, dùng thử sản phẩm, tư duy cởi mở trước vấn đề mới.

   2. Đơn vị cung cấp phần mềm đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình dùng thử sản phẩm. Có những hướng dẫn chi tiết, cụ thể, luôn hỗ trợ kịp thời khi có yêu cầu từ bạn.

Ngoài ra, trên thị trường còn có các phần mềm bán hàng đa kênh (omnichannel) giúp bạn kết nối tất cả các kênh bán hàng từ trực tiếp và online như: bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, bán hàng qua facebook, sàn thương mại điện tử shopee, lazada,... Công cụ này sẽ giúp bạn tăng doanh số lên gấp nhiều lần so với chỉ sử dụng 1 kênh bánh hàng.

 

Cách sử dụng phần mềm bán hàng để tăng doanh số

cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tăng doanh số

Mỗi lĩnh vực kinh doanh có cách hoạt động, quy trình làm việc khác nhau. Mỗi quy trình lại đóng góp vào doanh số chung ở mức độ nhất định.

Nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra các hoạt động đóng góp lớn vào doanh số và ứng dụng tính năng của phần mềm bán hàng để tác động tích cực đến hoạt động này. 

Nếu làm được, doanh nghiệp của bạn có thể nhân đôi doanh số trong thời gian ngắn.

Vậy tính năng đó là gì?

   1. Quản lý đơn hàng và khách hàng dễ dàng hơn: Phần mềm bán hàng cung cấp cho các doanh nghiệp một giao diện thân thiện và dễ sử dụng để quản lý đơn hàng và khách hàng. Các doanh nghiệp có thể theo dõi đơn hàng từ xuất đến nhập, tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng theo tiêu chí cụ thể và quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn. Tăng doanh số vì: chăm sóc khách hàng tốt, khách ra quyết định mua hàng nhanh, kích thích khách hàng quay trở lại doanh nghiệp.

   2. Tự động hóa các quy trình kinh doanh: như tạo hóa đơn, gửi thông báo đến khách hàng và quản lý kho hàng. Điều này giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, bạn có thêm thời gian để tìm khách hàng mới giúp tăng doanh số.

   3. Tạo ra các thông báo tự động: các hoạt động kinh doanh quan trọng như hết hạn bảo hành, hết hạn thanh toán và sắp hết hạn tồn kho sẽ được phần mềm gửi thông báo tự động. Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi các hoạt động kinh doanh.

   4. Tích hợp với các công cụ quản lý khác: Phần mềm bán hàng có thể tích hợp với các công cụ quản lý khác như CRM, kế toán và quản lý kho hàng để tăng hiệu quả quản lý doanh nghiệp.

   5. Sử dụng các tính năng marketing: quản lý email marketing, quảng cáo trực tuyến và phân tích thống kê để giúp các doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

   6. Tạo ra các báo cáo và thống kê: về doanh số, lợi nhuận, sản phẩm bán chạy và khách hàng thân thiết để giúp các doanh nghiệp quản lý và phân tích hoạt động kinh doanh chính xác. Có kế hoạch phát triển doanh số tốt hơn trong tương lai.

   7. Tự động hóa giao dịch: phần mềm bán hàng có thể tự động hoá giao dịch mua bán, giúp tăng tốc quá trình giao dịch và giảm thiểu sai sót.

 

Như vậy, việc sử dụng phần mềm bán hàng có thể giúp các doanh nghiệp quản lý và tăng doanh số hiệu quả hơn bằng cách sử dụng các tính năng: quản lý đơn hàng, tự động hóa quy trình kinh doanh, tạo ra các thông báo tự động, marketing, báo cáo & thống kê, tự động hóa giao dịch và tích hợp với các công cụ quản lý khác.

 Ví dụ cụ thể cách sử dụng phần mềm bán hàng để tăng doanh số

tự động hóa xử lý đơn hàng

Ví dụ 1: Tăng doanh số bằng cách quản lý đơn hàng tốt hơn

Một công ty chuyên cung cấp sản phẩm thực phẩm tươi sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý đơn hàng. Trước khi sử dụng phần mềm, công ty phải tự quản lý các đơn hàng bằng tay và có nhiều sai sót trong quá trình giao hàng.

Sau khi sử dụng phần mềm bán hàng, công ty có thể quản lý đơn hàng dễ dàng hơn và tăng tốc quá trình giao hàng. Phần mềm cung cấp cho công ty một giao diện thân thiện và dễ sử dụng để quản lý đơn hàng, tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng theo tiêu chí cụ thể. Công ty cũng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng từ xuất đến nhập và gửi thông báo đến khách hàng về tình trạng đơn hàng.

Do việc quản lý đơn hàng tốt hơn, công ty đã tăng doanh số và giảm thiểu sai sót trong quá trình giao hàng.

Ví dụ 2: Tăng doanh số bằng cách tự động hóa quy trình kinh doanh

Một công ty chuyên cung cấp dịch vụ in ấn sử dụng phần mềm bán hàng để tự động hóa quy trình kinh doanh. Trước khi sử dụng phần mềm, công ty phải tự tạo hóa đơn và gửi thông báo đến khách hàng bằng tay.

Sau khi sử dụng phần mềm bán hàng, công ty có thể tự động hóa quy trình kinh doanh bao gồm tạo hóa đơn, gửi thông báo đến khách hàng và quản lý kho hàng. Điều này giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho công ty.

Do việc tự động hóa quy trình kinh doanh, công ty đã tăng doanh số và giảm thiểu sai sót trong quá trình in ấn và giao hàng. Công ty cũng có thể dễ dàng theo dõi và quản lý các hoạt động kinh doanh qua các báo cáo và thống kê mà phần mềm cung cấp.

 

Kết Luận

chuyển đổi số giúp gia tăng doanh số

Có nhiều cách để tăng doanh số. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là cách hiện đại, hiệu quả và dễ dàng nhất.

Khi bạn ứng dụng phần mềm bán hàng vào doanh nghiệp, tác động diễn ra gần như ngay lập tức. Những chức năng mà phần mềm đem lại ưu việc hơn nhiều khi so với cách quản lý truyền thống. Doanh số bán hàng sẽ được nhân hai, nhân ba nếu sử dụng đúng cách.

Song, bạn cần chọn đúng phần mềm phù hợp, được hướng dẫn bởi đơn vị cung cấp tốt trong suốt quá trình ứng dụng.

MekongSoft hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong quá trình ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng. Chúng tôi có 14 năm kinh nghiệm, những khách hàng mà MekongSoft phục vụ đều phản hồi tích cực, đánh giá cao về sự phù hợp của phần mềm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn muốn nhân đôi doanh số. Hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn phần mềm miễn phí 0939551190

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED