logo_header

Cách quản lý nhà hàng hiệu quả

03:42 14/12/2016

Nhà hàng là một trong những loại hình kinh doanh thử thách nhất để bắt đầu. Nó đòi hỏi sự tận tâm và khả năng nắm bắt chi tiết. Dưới đây là một số cách quản lý nhà hàng mà chúng tôi tổng hợp được trên internet, hy vọng sẽ giúp bạn quản lý nhà hàng của bạn một cách hiệu quả nhất.

Khách hàng là trên hết

Khách hàng chính là những người trực tiếp mang lại doanh thu cho nhà hàng. Một người quản lý tốt là người biết lắng nghe ý kiến của khách hàng, đứng trên phương diện của khách hàng để có thể hiểu được những nhu cầu của khách hàng và tạo lòng tin cho khách hàng.

Một nhà hàng muốn phát triển thì điều quan trọng nhất là khách hàng và đặc biệt là khách quen. Những người khách thường xuyên đến cửa hàng không chỉ mang lại nhiều doanh thu cho cửa hàng mà còn là những người marketing tuyệt vời cho cửa hàng của bạn. Những khách hàng quen sẽ là cầu nối cửa hàng của bạn đến với khách hàng. Họ sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn đến với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Có lượng khách quen đông đảo sẽ giúp làm tăng số lượng khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, là một quản lý bạn với những yêu cầu, thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, bạn cần phải có thái độ công tâm, xử lý đúng mực, nhanh chóng. Đây cũng là điều quan trọng nhất trong cách quản lý nhà hàng hiệu quả để nâng cao doanh thu mà mỗi nhà quản lý cần phải biết.

Lắng nghe nhân viên

Chắc hẳn là một người quản lý bạn sẽ luôn mong muốn có những nhân viên tâm huyết, gắn bó lâu dài, tận tụy với công việc và cống hiến hết mình cho sự phát triển của nhà hàng. Bạn đã bao giờ tư hỏi làm sao để có được những nhân viên như thế chưa?. Ngoài chế độ chính sách, chế độ đãi ngộ tốt thì những người quản lý tốt là lý do để những nhân viên có động lực làm việc, cống hiến cho nhà hàng.

Một người quản lý biết lắng nghe nhân viên sẽ hiểu được các tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc của nhân viên. Từ đó sẽ giúp cho người quản lý có những cách giải quyết nhanh chóng, hợp lý, công bằng các thắc mắc, khiếu nại của nhân viên. Điều này sẽ làm cho nhân viên cảm thấy thoải mái, gần gũi, vui vẻ trong công việc. Từ đó họ sẽ cố gắng làm việc, cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của nhà hàng.

Một điều nữa mà một người quản lý cần có đó là khả năng biết được năng lực của nhân viên và điều chuyển nhân viên theo năng lực của mỗi người. Và phải có biện pháp khích lệ tinh thần và tạo các cơ hội để nhân viên có thể phát huy hết khả năng của mình. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả làm việc mà còn giúp nhân viên có động lực làm việc và gắn bó lâu dài với cửa hàng. Đây là một kinh nghiệm rất hay trong cách quản lý nhà hàng hiệu quả mà bạn cần có phải không nào.

Có chiến lược markting hiệu quả

Khách hàng là điều quan trọng nhất quyết định đến doanh thu của nhà hàng. Nhưng làm sao để có thể thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn? Đó đòi hỏi những người quản lý nhà hàng phải có chiến lược marketing hiệu quả.

Như đã nói ở trên, khách hàng quen là những người marketing tuyệt vời cho cửa hàng của bạn. Chú trọng đến những khách hàng quen là một cách marketing đơn giản, không mất nhiều chi phí nhưng có thể mang lại hiệu quả không hề nhỏ.

Tạo ra các chương trình khuyến mãi. Các chương trình khuyến mãi luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng dù là nhỏ. Các khuyến mãi nhỏ như giảm giá khi thanh toán hóa đơn, tặng kèm vài món ăn nhẹ, gọi 2 tặng 1….luôn làm khách hàng cảm thấy hào hứng và nhớ tới cửa hàng của bạn.

Ngoài ra, xây dựng thương hiệu cho nhà hàng của bạn là một điều rất quan trọng. Nếu có điều kiện bạn có thể dùng các phương tiện thông tin như báo chỉ, truyền hình, website… Nếu không bạn hoàn toàn có thể sử dụng các trang web, fanpage trên các mạng xã hội để tạo thương hiệu cho nhà hàng của bạn. Xây dựng tốt thương hiệu của cửa hàng là một khâu quan trọng trong cách quản lý nhà hàng hiệu quả của mỗi nhà quản lý.

Quản lý dòng tiền hiệu quả

Là một người quản lý bạn cần phải quản lý tốt dòng tiền của cửa hàng. Dòng tiền của cửa hàng sẽ bao gồm tất cả chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí nhân công, doanh thu, công nợ và một số chi phí khác. Việc quản lý tốt dòng tiền là điều cơ bản nhất trong cách quản lý nhà hàng hiệu quả mà một nhà quản lý cần phải biết. Nó sẽ giúp bạn tránh thất thoát lãng phí, tránh việc gian lận và có kế hoạch phát triển phù hợp với nguồn tiền của cửa hàng.

Tuy nhiên, việc quản lý dòng tiền là một việc không hề đơn giản. Bạn là người quản lý, bạn sẽ có rất nhiều công việc cần làm. Việc dành quá nhiều thời gian, công sức vào các con số, báo cáo thống kê, hóa đơn… sẽ làm cho bạn không còn thời gian để làm các công việc khác.

Lời kết :

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi cách quản lý nhà hàng hiệu quả giúp tăng doanh thu của nhà hàng. Nhưng quan trọng bạn hãy tự tin vào khả năng của bản thân và dành tâm huyết của bản thân vào công việc. Đó chính là cách để bạn trở thành một nhà quản lý thành công!

Giờ đây, trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, các giải pháp phần mềm đã giúp cho các nhà quản lý dễ dàng hơn với công việc của mình. Với cơ chế tự động hóa tất cả các quy trình, phần mềm sẽ giúp bạn định lượng được nguyên vật liệu cần thiết, quản lý được doanh thu, chi phí ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào. Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời cho việc quản lý đồng tiền của bạn một cách hiệu quả.

=>> Phần mềm quản lý nhà hàng

Mời bạn xem thêm: Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED