; ; 

Cách để quản lý cửa hàng điện tử, điện máy hiệu quả hơn

04-05-2022
Đặc Điểm của lĩnh vực điện tử, điện máy là sự đa dạng mẫu mã, giữa các dòng, kèm thêm các phụ kiện đi theo khiến cho việc quản lý hàng hóa gặp khó khăn và tốn khá nhiều thời gian. 

Hàng Hóa nhiều, đa dạng sẽ dễ dẫn đến việc thất thoát hàng hóa là chuyện dễ hiểu được, hơn 90% quản lý cửa hàng thừa nhận nguyên nhân chủ yếu  của việc thất thoát hàng hóa là do không kiểm soát hết được việc xuất nhập hàng hóa, dẫn đến việc bị mất cắp hoặc báo cáo sai.

Bên cạnh đó, sô lượng nhân viên trong một cửa hàng điện tử, điện máy cũng không phải là ít. Từ nhân viên tư vấn, bán hàng, thu ngân đến nhân viên kỹ thuật, bảo trì, sửa chữa… Số lượng nhân viên lớn đòi hỏi nhà quản lý phải có phương pháp quản lý chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, doanh nghiệp lẫn bản thân nhân viên.

Từ những khó khăn, bất cập đó. Việc áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện tử, điện máy là một giải pháp cần thiết, phần mềm không chỉ giúp nhà quản lý kiểm soát được hàng hóa, nhân viên mà còn giúp ích rất nhiều việc thống kê báo cáo, theo dõi doanh thu và hỗ trợ nhân viên trong các nghiệp vụ của mình.

Trong phần mềm quản lý cửa hàng Mekong soft bạn có thể thao tác thêm mới, chỉnh sửa vai trò cho nhân viên. Bạn có thể phân quyền phù hợp với công việc mà họ làm tại cửa hàng của bạn. Như vậy để nhân viên không thể tham dự quá sâu vào những hoạt động không được phép của cửa hàng nhưng vẫn đảm bảo thực hiện được công việc của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý để nhân viên không thể nhìn thấy giá nhập của cửa hàng.

Tất cả giao dich của cửa hàng cũng được lưu trong lịch sử giao dịch của phần mềm. Thật dễ dàng để bạn tiện theo dõi. Chỉ cần bạn vào phần lịch sử này, tra các dữ liệu thực tế. Vậy là bạn đã biết ngay nhân viên mình làm việc như thế nào. Việc bán hàng ra sao, có đúng giá hay không, có đúng số lượng hàng? Cửa hàng có bị ăn bớt hay không?

Những tính năng ưu việt này của phần mềm sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng một cách sát sao nhất. Việc quản lý nhân viên một cách chặt chẽ nhất, tránh thất thoát hàng hóa.

Bên cạnh đó, cần đào tạo nhân viên những kiến thức sản phẩm cũng như kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Đảm bảo việc tư vấn những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất cho khách hàng. Ví dụ: Khi bạn mua điều hòa, nhân viên tư vấn sẽ dựa vào diện tích phòng lắp điều hòa để tư vấn công suất phù hợp. Thông thường cần 550-600 BTU/m2 và khoảng 700-900 BTU/m2 cho các gian phòng có phát sinh nhiệt (phòng bếp, phòng phía Tây bị nắng chiếu vào)… Tương tự, máy tính dùng cho mục đích học tập, soạn thảo văn bản sẽ có cấu hình thấp hơn máy dùng để lập trình, vẽ đồ họa. Nhân viên bán hàng phải chỉ ra được các tính năng và sự khác biệt giữa các thương hiệu ra sao, thời gian bảo hành thế nào, để khách hàng lựa chọn. Do vậy, họ cần có thời gian nhất định để học về sản phẩm, cách tư vấn, chào hỏi khách hàng và phải trải qua kiểm tra định kỳ. Có như vậy, chất lượng dịch vụ của cửa hàng mới được đảm bảo.

 

 




DMCA.com Protection Status