logo_header

4 sai lầm khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp mà bạn cần tránh

04:59 15/03/2021

Phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp khi áp dụng vào thực tiễn lại không đạt hiệu quả như mong muốn khiến chủ doanh nghiệp đau đầu. Phải chăng trong lúc triển khai phần mềm đã mắc phải những sai lầm? Vậy, sai lầm đó là gì thì hãy cùng MekongSoft tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

1/ Áp dụng phần mềm có quá nhiều tính năng

Rất nhiều chủ doanh nghiệp có sai lầm khi nghĩ rằng phần mềm càng có nhiều tính năng càng tốt mà không quan tâm đến sự phù hợp. Phần mềm càng có nhiều tính năng thì đồng nghĩa với việc quy trình vận hành và cách sử dụng càng phức tạp, mất thêm thời gian để hướng dẫn cho nhà quản lý và nhân viên cách sử dụng phần mềm sao cho hiệu quả và thuần thục nhất. Việc phần mềm có quá nhiều tính năng cũng gây rối rắm, dẫn đến hậu quả là nhập dữ liệu hoặc thống kê sai sót, làm ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.

Thay vì lựa chọn phần mềm có quá nhiều tính năng thì hãy tập trung vào khả năng giải quyết được khó khăn trong công tác quản lý của từng tính năng. Đừng vì những lời quảng cáo, phóng đại về tính năng của các nhà cung cấp phần mềm không uy tín mà không tập trung vào mục đích, nhu cầu khi áp dụng phần mềm.

Xem thêm : 4 sai lầm cần tránh khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất may mặc

2/ Chưa có sự thống nhất trong nội bộ doanh nghiệp

Việc áp dụng phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp trong quy trình làm việc nhằm mục đích kết nối, đồng bộ thông tin và liên kết tất cả các bộ phận lại với nhau. Nhờ đó, việc cập nhật thông tin, giải quyết công việc được nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức quản lý, tăng tính chính xác trong báo cáo, thống kê định kỳ.

Nếu thay đổi phương thức quản lý bằng phần mềm đồng nghĩa với việc tất cả các nhân viên, các bộ phận liên quan sẽ phải thay đổi quy trình làm việc để làm quen dần với cách quản lý mới. Đây không phải là chuyện ngày 1 ngày 2 mà cần có sự thống nhất trong nội bộ để việc triển khai đạt hiệu quả.

3/ Chưa hiểu rõ về từng loại phần mềm hiện có trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có 2 loại phần mềm phổ biến nhất là phần mềm đóng gói và phần mềm viết theo yêu cầu. Mỗi loại phần mềm có những ưu nhược điểm khác nhau và chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ về chúng và căn cứ vào tình hình thực tế của doanh nghiệp để đi đến kết luận là nên triển khai phần mềm nào?

  • Phần mềm đóng gói là một loại phần mềm được xây dựng dựa trên những nghiệp vụ đặc trưng, cơ bản nhất sau khi các nhà cung cấp đầu tư nghiên cứu, khảo sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong một số lĩnh vực.

  • Phần mềm viết theo yêu cầu là loại phần mềm được các nhà cung cấp thiết kế, xây dựng dựa trên những đặc điểm, quy trình hoạt động đặc trưng mà doanh nghiệp đang áp dụng, do chính doanh nghiệp đưa ra yêu cầu phát triển.

Tuy theo quy mô, đặc trưng ngành nghề kinh doanh, cũng như nhu cầu quản lý và chi phí có thể bỏ ra mà chủ doanh nghiệp nên lựa chọn loại phần mềm phù hợp. Và muốn có được sự lựa chọn đúng đắn thì trước nhất chủ doanh nghiệp cần có những hiểu biết cơ bản về các loại phần mềm có trên thị trường, tránh việc chưa hiểu rõ nên áp dụng triển khai phần mềm không phù hợp sẽ dễ gây lãng phí, khó khăn khi vận hành.

4/ Triển khai phần mềm quản lý theo từng bộ phận

Việc triển khai phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp theo từng bộ phận sẽ khiến dữ liệu, thông tin thiếu sự đồng bộ, không thống nhất. Phần mềm quản lý thường được áp dụng đồng thời cho cả một chuỗi hoạt động từ quản lý kho, kiểm soát quy trình sản xuất cho đến bán hàng, giao hàng của một doanh nghiệp. Các dữ liệu nhập lên cũng sẽ được phần mềm tự động xử lý hết khâu này đến khâu khác, có như vậy mới tạo ra được sự đồng bộ, thống nhất, đảm bảo có được báo cáo, thống kê chính xác. Tránh việc áp dụng phần mềm quản lý rời rạc từng bộ phận sẽ khiến việc triển khai kém hiệu quả.

Sử dụng phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu của thời đại mà bất kể doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc, lựa chọn và triển khai sao cho có hiệu quả nhất. MekongSoft là địa chỉ thiết kế phần mềm theo yêu cầu sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và cung cấp đến doanh nghiệp giải pháp quản lý chất lượng, hiệu quả.

Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ:   09.4444.3558

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED