30/10/2017 13:17
Cãi lý với khách hàng để bảo vệ doanh thu hay thực hiện theo yêu cầu của họ vì không muốn vị khách đó làm lớn chuyện. Nếu đang rất phân vân trong hai phương án ấy thì hãy thực hiện các bước sau. Bạn chắc chắn sẽ tìm được câu trả lời cho tình huống đau lòng này.
Tại sao phải tìm nguyên nhân? Có cần thiết phải tìm ra nguyên nhân?
Nếu bạn đặt ra hai câu hỏi này thì thật quá ngớ ngẩn. Khi khách hàng đang trong trạng thái bực tức, cho rằng bạn là người sai thì bạn cần có đủ lý lẽ, chứng cứ đúng đắn để chứng minh. Nghe có vẻ hơi học thuyết nhưng chỉ khi mọi lý lẽ, chứng cứ rõ ràng, chính xác thì mới khiến người khác tâm phục, khẩu phục.
Dù đúng, dù sai, khách hàng vẫn là thượng đế. Đừng lớn tiếng, đừng làm không khí căng thẳng. Lúc này, phải thật nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng đừng khiến bản thân lép vế. Bởi, nhiều khách hàng sẽ lấn tới, đưa ra những điều kiện quá đáng.
Nếu bạn đúng, hãy từ từ giải thích để họ hiểu vấn đề. Nếu bạn sai, hãy lập tức xin lỗi. Tùy vào mức độ thiệt hại của khách hàng mà chúng ta đưa ra những mức đền bù tương xứng.
Đây là một chính sách lôi kéo niềm tin, tình cảm của khách hàng. Trong trường hợp lỗi ở phía họ. Công ty/ doanh nghiệp của bạn sẽ có hình ảnh thân thiện, chu đáo, sẵn sàng nhận lấy phần thiệt vì khách hàng. Trong trường hợp ngược lại, lỗi ở công ty/ doanh nghiệp. Chí ít thì tổ chức của bạn vẫn giữ được hình ảnh về tính trách nhiệm.
Lưu ý: Một khi đưa ra cam kết thì phải thực hiện đúng theo cam kết. Đi ngược lại cam kết hoặc hời hợt với lời hứa thì vấn đề càng trở nên nghiêm trọng. Tổ chức của bạn có nguy cơ gặp khủng hoảng.
Tiếng xấu thường bay xa và nhanh. Nó lan rộng bất kể đã được xác minh hay chưa. Danh tiếng công ty, doanh nghiệp có thể bị hủy hoại chỉ với một tin đồn. Dù dùng biện pháp nào, tốn kém ra sao bạn cũng phải ngăn chặn độ lan truyền. Một số cách ngăn chặn tin đồn là dùng các mối quan hệ, đổi hướng chú ý của công chúng bằng cách đè tin tốt lên,…
Tinh hoa của cách quản lý bán hàng hiệu quả nằm ở chỗ xử lý tình huống khách trả lại hàng. Đạt đến đẳng cấp xử lý khủng hoảng, tức là bạn thực sự đã là nhân viên bán hàng cừ khôi.
Chúng tôi hy vọng, với các quy trình mà chúng tôi đề xuất, bạn sẽ nhanh chóng đạt đến đỉnh cao của nghề nghiệp và tự đúc kết ra bí kíp về cách quản lý bán hàng hiệu quả cho riêng mình.
Mời bạn tham khảo:
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
MES Hệ thống điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm viết theo yêu cầu
Kinh doanh xăng dầu
Phần mềm quản lý thi công xây dựng
Phần mềm quản lý sản xuất may mặc
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải, chành xe
Hệ thống phần mềm bán hàng online
Hệ thống quản lý kênh phân phối
Hệ thống phần mềm quản lý nhân viên giao hàng, thu nợ
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED