logo_header

Vì sao chủ doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất?

07:29 06/04/2021

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất là công cụ quản lý tổng thể, đảm bảo sự vận hành có hiệu quả của mỗi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Cùng MekongSoft tìm hiểu những lợi ích và lý do vì sao doanh nghiệp sản xuất nên triển khai phần mềm quản lý trong bài viết ngay sau đây nhé!

1/ Hỗ trợ lập kế hoạch sản xuất

Lập kế hoạch trong sản xuất là hoạt động nhằm đảm bảo dòng sản xuất luôn được vận hành liên tục và ổn định. Nguyên vật liệu, các thiết bị và máy móc được vận hành tối đa nhằm cung ứng kịp thời các đơn hàng đã nhận đặt từ khách hàng. Ngoài ra, một bản kế hoạch sản xuất rõ ràng sẽ giúp quy trình vận hành trơn tru, đảm bảo tối ưu các nguồn lực của doanh nghiệp, góp phần nâng cao lợi nhuận.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất sẽ tự động xây dựng kế hoạch sản xuất theo từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng quý dựa trên những thông tin về đơn đặt hàng đến lịch giao hàng hay tình trạng nguyên vật liệu tồn kho và máy móc hiện tại… Sau đó, bộ phận quản lý có thể phê duyệt nhanh chóng trước khi chuyển xuống bộ phận sản xuất.

2/ Theo dõi sát sao kế hoạch sản xuất và tiến độ sản xuất

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất sẽ cung cấp trạng thái sản xuất và phân luồng các công việc tiếp theo đều đặn. Bên cạnh đó, phần mềm cũng cập nhật thông tin, đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, mọi thông tin được hiển thị rõ ràng trên giao diện chính phục vụ người quản lý theo dõi và kiểm tra một cách kịp thời.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất sẽ cung cấp trạng thái sản xuất và phân luồng các công việc

Các thông tin này có thể bao gồm nhân sự được giao việc; thành phần vật liệu được sử dụng trong sản xuất, tình trạng đơn hàng bao gồm đang thực hiện, đang chờ nguyên vật liệu hay đã giao hàng. Từ đó, phần mềm sẽ tự gửi thông báo để nhắc nhở hoặc đôn đốc thúc đẩy hoàn thành đơn hàng kịp tiến độ,

3/ Quản lý chất lượng sản xuất

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất cho phép liên kết giữa các bộ phận để kiểm soát chất lượng từ đầu đến cuối quá trình sản xuất theo từng công đoạn, tính toán được năng suất theo nhân sự hoặc máy móc, góp phần cải thiện tính nhất quán về chất lượng cho toàn bộ hệ thống thành phẩm. Khi phát hiện ra các sai lệch, xuất hiện sản phẩm hỏng sẽ có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc, nguyên nhân từ công đoạn nào, đồng thời đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

4/ Thống kê sản xuất

Nhằm đảm bảo công việc thống kê sản xuất đạt độ chính xác cao, người quản lý cần phải cập nhật đầy đủ và đều đặn hàng ngày những số liệu đầu vào của quy trình sản xuất như nguyên phụ liệu, thành phẩm nhập kho hay những nguyên liệu được tái sử dụng nhằm kiểm tra định mức sử dụng và tỷ lệ hao hụt một cách hiệu quả.

Báo cáo thống kê sản xuất

Kiểm tra và đánh giá hiệu quả của quy trình sản xuất dựa trên những tiêu chí: chất lượng sản phẩm (tỷ lệ lỗi, định mức tỷ lệ lỗi), năng lực sản xuất, sự cố xảy ra trong quá trình sản xuất, bảng giá thành cho sản phẩm, theo dõi tiến độ sản xuất dựa trên: giờ chạy máy, lượng sản phẩm được sản xuất, thống kê sản phẩm lỗi, hỏng…

Công việc thống kê sản xuất được chính xác là nền tảng hỗ trợ các công tác đánh giá, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp được hiệu quả hơn.

5/ Quản lý quá trình bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc

Thiết bị máy móc là nguồn lực chính tạo ra thành phẩm trong bất cứ một quy trình sản xuất nào. Một hệ thống máy móc tốt sẽ tối ưu năng suất gấp vài lần so với máy móc không được chú trọng cũng như có khả năng sử dụng lâu dài hơn. 

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất, nhà quản lý sẽ giảm thiểu được các công đoạn tính toán thủ công, giám sát các thiết bị hoạt động hiệu quả, tránh được tình trạng hỏng hóc đột ngột trong quá trình sử dụng. Từ đó, tối ưu hóa hiệu suất thiết bị, nâng cao năng suất lao động cũng như giảm thiểu chi phí đầu tư hay chi phí sửa chữa.

Trên đây là những lợi ích khi áp dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất giúp tối ưu hóa công tác quản lý, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu chủ doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một phần mềm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên, hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về phần mềm thì hãy liên hệ với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

>>> Tham khảo: 20+ Phần mềm tiêu biểu được viết theo yêu cầu giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:  09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED