logo_header

Tại sao phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng lại phù hợp với mọi doanh nghiệp?

18:11 18/02/2021

Phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng hỗ trợ người quản lý giảm bớt gánh nặng trong công tác kiểm soát tất cả các khâu từ quy trình sản xuất đến xuất - nhập hàng và bán hàng. Vậy, phần mềm sở hữu những ưu điểm gì mà mọi doanh nghiệp đều cần thiết phải áp dụng? Cùng MekongSoft tìm hiểu và khám phá trong bài viết ngay sau đây!

1/ Quản lý mọi mặt từ quá trình sản xuất đến bán hàng sao cho hiệu quả

Để bắt kịp thời đại công nghệ số 4.0, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng các giải pháp khoa học hiện đại vào quy trình sản xuất và bán hàng của doanh nghiệp. Công tác quản lý cũng không ngoại lệ, khi quy mô và số lượng hàng hóa ngày càng nhiều, công tác quản lý thủ công truyền thống bằng sổ sách hay file excel sẽ không còn đáp ứng được nhu cầu quản lý hiện nay nữa.

Từ đó, phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng xuất hiện, hỗ trợ mọi mặt từ khâu quản lý tiến độ sản xuất, lập kế hoạch sản xuất và bán hàng sao cho hiệu quả nhất. Dù là bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì, mặt hàng nào đi nữa thì phần mềm này cũng thực sự là công cụ hỗ trợ quản lý vô cùng hữu ích.

2/ Hỗ trợ nhập liệu nhanh chóng và chính xác hơn

Thay vì phải ghi chép vào sổ sách hay tính toán trên file excel rất mất thời gian và công sức, phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng sẽ hỗ trợ bạn nhập liệu nhanh chóng, lưu trữ toàn bộ thông tin thống nhất trên cùng một hệ thống. Nhân viên hoặc bất cứ chủ doanh nghiệp khi cần đều có thể đăng nhập vào phần mềm và truy xuất thông tin chỉ với một cái click chuột. Phần mềm còn có độ bảo mật cao, không lo sợ dữ liệu bị mất đi hay rò rỉ ra bên ngoài.

3/ Quản lý tiến độ sản xuất theo thời gian thực

Phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng góp phần liên kết các khâu trong quy trình sản xuất lại với nhau để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực để nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm tra các đơn hàng đã sản xuất và chưa sản xuất, xem nhanh quá trình thực hiện toàn bộ quy trình sản xuất, tiến độ và trạng thái đơn hàng (đang sản xuất, đã sản xuất xong, đã giao hàng, chưa nhận hàng…)

Đồng thời, phần mềm có thể tính toán được năng suất làm việc của nhân công, kiểm soát tình trạng máy móc trong phân xưởng. Đồng thời, quản lý chất lượng nguyên vật liệu đầu vào cho đến công đoạn đầu ra. Nhờ đó, chất lượng sản phẩm từng công đoạn sẽ được cải thiện, từ đó giảm bớt tỷ lệ sản phẩm sai hỏng.

Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ thống kê các chỉ số như số lượng sản phẩm hỏng, sản phẩm bị hủy, từ đó xác định nguyên nhân xuất phát từ công đoạn nào và có biện pháp thay thế hoặc khắc phục triệt để giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

4/ Quản lý kho và lập kế hoạch sản xuất

Với phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng, nhà quản lý có thể theo dõi được tình hình xuất, nhập, tồn kho mỗi khi có biến động. Phân bổ hàng hóa, nguyên vật liệu vào các kho riêng theo từng hạng mục để dễ dàng giám sát và tìm kiếm.

Bên cạnh đó, phần mềm còn tự động thống kê số lượng nguyên vật liệu và hàng hóa tồn trong kho theo thời gian thực. Nhà quản lý có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định nhận đơn hàng, dự đoán được số lượng nguyên vật thiệu còn thiếu, lên kế hoạch nhập những mặt hàng cần thiết phục vụ cho quá trình sản xuất và hạn chế tối đa tình trạng mất kiểm soát hàng dự trữ trong kho.

Đồng thời, phần mềm hỗ trợ thiết lập kế hoạch sản xuất, bán hàng theo định kỳ như: tuần, tháng, quý, năm dựa vào tình hình nguyên vật liệu, máy móc, dụng cụ và số lượng sản phẩm còn trong kho. Kế hoạch sản xuất có thể dựa trên ngày giao hàng và số lượng hàng hóa cần đặt để đảm bảo đúng thời hạn.

5/ Quản lý thu chi và doanh thu từng ngày

Doanh thu luôn là yếu tố cốt lõi được mọi chủ doanh nghiệp và nhà quản lý quan tâm. Phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng sẽ hỗ trợ lưu lại tất cả các thông tin giao dịch như số lượng hàng hóa nhập - xuất kho, giá trị đơn hàng theo từng khách hàng một cách chính xác, rõ ràng, chi tiết. Từ đó, tính toán thu chi và doanh thu theo từng ngày, góp phần giảm nhẹ công tác báo cáo, thống kê theo từng tháng, từng năm.

6/ Theo dõi tình hình công nợ, giảm thất thoát

Áp dụng phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng trong công tác quản lý, chủ doanh nghiệp còn có thể theo dõi được công nợ phải thu của khách hàng cũng như kỳ hạn phải thanh toán của doanh nghiệp để có chính sách thanh toán, thu hồi và lưu chuyển dòng tiền sao cho hợp lý nhất. Việc thanh toán công nợ hợp lý, thu hồi nợ đúng thời điểm giúp doanh nghiệp duy trì uy tín, đảm bảo được tối ưu dòng tiền, nâng cao lợi nhuận thu được.

Phần mềm quản lý sản xuất, bán hàng thay thế cho file excel hay sổ sách để hỗ trợ nhà quản lý có thể kiểm soát mọi khâu trong hoạt động kinh doanh, từ đó, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ/ sản phẩm, làm hải lòng khách hàng và cải thiện doanh thu rõ rệt. Đến với MekongSoft, doanh nghiệp của bạn sẽ đáp ứng tốt nhất những yêu cầu quản lý đặc thù nhanh chóng với chi phí hợp lý và luôn đảm bảo uy tín chất lượng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED