logo_header

Phần mềm quản lý ứng dụng điện toán đám mây - Giải pháp hoàn hảo cho bảo mật dữ liệu kinh doanh

06:51 26/02/2018

Hàng hóa sắp xếp lẫn lộn, tồn đọng trong kho, số lượng hàng hóa nhiều không kiểm soát nổi, thời gian xử lý hàng chậm,… cùng hàng tá những lý do gây ra nhiều khó khăn trong công việc quản lý.

Không còn cách nào khác, dù bạn có thuê nhân viên, dù là chủ cửa hàng, bạn có bắt tay trực tiếp vào công việc, thì hình thức quản lý này cũng không nhẹ nhàng hơn là bao. Điều khiến những người quản lý lo lắng và hoảng sợ nhất là vấn đề mất dữ liệu kinh doanh bởi đây là một phần hết sức quan trọng trong việc vận hành bán lẻ, là một phần tài sản quan trọng của cửa hàng.

Tuy nhiên, hiện nay đã có giải pháp cho vấn đề này của chủ cửa hàng, đó la việc ứng dụng phần mềm quản lý điện toán đám mây. Phần mềm giúp quản lý cửa hàng một cách thuận tiện và thật hiệu quả, loại bỏ nỗi lo mất dữ liệu kinh doanh.

Mất dữ liệu kinh doanh: nguy cơ và hậu quả

Thông thường, việc lưu trữ thông tin, dữ liệu sổ sách, trên máy laptop, PC rất dễ mất mát và bị xâm hại. Có thể xuất phát từ các nguyên nhân như hỏng hóc ổ cứng do tuổi thọ cao, va đập, virus, mất cắp thiết bị hoặc các nguyên nhân khác như sự cố tình xâm nhập vượt tường lửa, phá bảo mật để đánh cắp dữ liệu…

Hay nguyên nhân chỉ đơn giản là sổ sách bị rách, dính nước, bị cháy. Tùy vào quy mô kinh doanh  mà mức độ nghiêm trọng của việc mất dữ liệu khác nhau, tuy nhiên trong bất kì trường hợp nào thì việc này cũng gây ra những thiệt hại nhất định.

Việc mất dữ liệu đồng nghĩa với việc cửa hàng phải mất thời gian để kiểm kê lại số lượng hàng hóa thực tế trong kho. Mất dữ liệu, mất đi các chứng từ, các hóa đơn bán hàng thì cửa hàng không còn nắm được dòng tiền thu chi, công nợ với khách hàng và các nhà cung cấp từ trước đó. Dữ liệu về các chương trình bán hàng, sản phẩm cũng như danh sách khách hàng, nhà cung cấp đều không còn.

Đáng chú ý là, khi mất thông tin liên quan đến các dữ liệu kinh doanh, các cửa hàng sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể khôi phục lại hoạt động một cách bình thường, đặc biệt với các chuỗi cửa hàng và các đơn vị kinh doanh quy mô lớn.

Từ những hệ quả trên, có thể nhìn thấy việc mất thông tin là mất khách hàng, lợi nhuận giảm sút, tổn hại đến uy tín và thương hiệu, nhiều trường hợp phải chịu những khoản tiền phạt hết sức nặng nề.

Rủi ro từ việc đánh mất thông tin lớn như thế nên về mặt nguyên tắc, việc bảo vệ dữ liệu kinh doanh cần phải được xem là ưu tiên hàng đầu của các đơn vị kinh doanh.

Giải pháp hoàn hảo cho bảo mật thông tin

Nắm bắt được những trăn trở băn khoăn của chủ cửa hàng, MekongSoft cho ra đời phần mềm quản lý, được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây với tính bảo mật cao.

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây là một giải pháp toàn diện cung cấp công nghệ thông tin như một dịch vụ. Nó là một giải pháp điện toán dựa trên Internet ở đó cung cấp tài nguyên chia sẻ giống như dòng điện được phân phối trên lưới điện. Các máy tính trong các đám mây được cấu hình để làm việc cùng nhau và các ứng dụng khác nhau sử dụng sức mạnh điện toán tập hợp cứ như thể là chúng đang chạy trên một hệ thống duy nhất.

Tính linh hoạt của điện toán đám mây là một chức năng phân phát tài nguyên theo yêu cầu. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng các tài nguyên tích lũy của hệ thống, phủ nhận sự cần thiết phải chỉ định phần cứng cụ thể cho một nhiệm vụ. Trước điện toán đám mây, các trang web và các ứng dụng dựa trên máy chủ đã được thi hành trên một hệ thống cụ thể.

Với sự ra đời của điện toán đám mây, các tài nguyên được sử dụng như một máy tính gộp ảo. Cấu hình hợp nhất này cung cấp một môi trường ở đó các ứng dụng thực hiện một cách độc lập mà không quan tâm đến bất kỳ cấu hình cụ thể nào.

Vì vậy, việc ứng dụng phần mềm xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây dữ liệu của cửa hàng sẽ bảo mật an toàn thông tin. Dữ liệu sẽ được liên tục cập nhật, tự động sao lưu.

Có thể thấy rằng, bảo mật thông tin là vấn đề hết sức quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh giữa các đối thủ cùng lĩnh vực, trong nhiều trường hợp nó còn yếu tố tiên quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Vì vậy, các đơn vị cần thiết phải chú trọng phát triển và có sự lựa chọn sáng suốt nhằm hạn chế những rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED