logo_header

Hơn 80% chủ doanh nghiệp thường mắc 4 sai lầm này khi lựa chọn phần mềm bán hàng theo yêu cầu

13:27 17/02/2021

Phần mềm bán hàng theo yêu cầu là một công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong các cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Chọn được một phần mềm chất lượng sẽ giúp giảm nhẹ công tác quản lý, thúc đẩy khả năng bán hàng tốt hơn, nâng cao chất lượng phục vụ và làm hài lòng khách hàng. Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp vẫn thường mắc phải sai lầm khi lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Cùng MekongSoft tìm hiểu và khám phá trong bài viết ngay sau đây nhé!

1/ Không nắm rõ nhu cầu và mục đích quản lý của doanh nghiệp

Không phải cứ phần mềm nào hiện đại, tích hợp nhiều tính năng mới thì đều là phần mềm tốt. Một phần mềm bán hàng theo yêu cầu chất lượng phải đáp ứng được nhu cầu quản lý và có những tính năng đặc thù cho ngành nghề của doanh nghiệp. Mỗi loại hình bán hàng sẽ có những đặc thù và nhu cầu riêng, do đó nếu lựa chọn sai phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ lãng phí một khoản đầu tư vô ích và làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Khi tìm kiếm và lựa chọn phần mềm, nhiều chủ doanh nghiệp hầu như không nắm rõ nhu cầu và mục đích sử dụng phần mềm trong công tác quản lý bán hàng nên khả năng cao là chọn phải phần mềm không phù hợp, dư thừa tính năng, gây rối rắm cho nhân viên trong công tác mua bán hàng hóa mỗi ngày, cũng như gây khó khăn cho nhà quản lý khi muốn kiểm tra mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng phần mềm, chủ doanh nghiệp nên hiểu rõ và xác định được những tính năng mình cần trong công tác quản lý, xem xét khả năng đáp ứng của phần mềm dự định chọn có tốt hay không.

2/ Chỉ quan tâm đến giá cả

Nhiều chủ doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm bán hàng theo yêu cầu chỉ quan tâm đến giá cả mà không quan tâm đến các tính năng của phần mềm có đáp ứng nhu cầu sử dụng hay không cũng là một sai lầm phổ biến.

Một phần mềm giá rẻ với quá nhiều tính năng không phù hợp và không sử dụng được cho doanh nghiệp còn khiến bạn mất nhiều chi phí hơn, phải bỏ ra thời gian và công sức để nâng cấp, sửa chữa phần mềm, thậm chí là phải thay thế bằng một phần mềm khác.

Ngoài ra, những phần mềm giá rẻ sẽ không thể đáp ứng khả năng nâng cấp và phù hợp với nhu cầu và từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, lúc này đòi hỏi phải tồn thêm chi phí để thay thế bằng một phần mềm mới chất lượng hơn. Vậy thì tại sao ngay từ ban đầu bạn không đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu chất lượng với mức giá phải chăng để tiết kiệm chi phí về lâu dài?

3/ Mua thiết bị phần cứng trước

Đa phần các chủ doanh nghiệp sẽ đầu tư cho thiết bị phần cứng trước như máy vi tính, máy in, máy quét mã vạch,...rồi mới tìm đến một phần mềm bán hàng theo yêu cầu phù hợp. Tuy nhiên, đây thực chất lại là một sai lầm. Bởi trên thực tế, mỗi phần mềm sẽ tương thích với một số thiết bị phần cứng nhất định như máy in, máy scan, đầu đọc thẻ, laptop, máy tính,...

Vì thế, có trường hợp xảy ra là bạn đã tìm được một phần mềm bán hàng ưng ý, tuy nhiên, nó lại không tương thích với hệ điều hành của máy tính hay các thiết bị khác như máy in, máy scan sẵn có, bạn sẽ buộc phải chuyển sang một phần mềm bán hàng khác tương thích với các thiết bị mà bạn có sẵn. Nếu bạn mua thiết bị phần cứng trước thì lựa chọn phần mềm của bạn sẽ bị hạn chế.

4/ Không quan tâm đến dịch vụ hậu mãi đi kèm

Khi quyết định chọn sử dụng một phần mềm bán hàng theo yêu cầu, bạn không chỉ mua phần mềm mà còn bao gồm cả các dịch vụ hậu mãi đi kèm. Dịch vụ hậu mãi cũng đóng vai trò quan trọng không kém chất lượng của phần mềm để có thể duy trì việc vận hành phần mềm được hiệu quả. 

Nhiều chủ doanh nghiệp đã không quan tâm đến dịch vụ hậu mãi đi kèm khi lựa chọn phần mềm dẫn đến khi gặp sự cố trong quá trình vận hành phần mềm thì không biết nhờ ai giúp đỡ để giải quyết vấn đề.

Sau khi mua phần mềm, bạn cần nhà cung cấp hướng dẫn cách vận hành, tiến hành chạy thử nghiệm phần mềm, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật, cập nhật phiên bản mới và tư vấn thiết bị phần cứng trong suốt quá trình sử dụng.

Phần mềm bán hàng theo yêu cầu thực sự đang dần trở thành một phần tất yếu mà mọi doanh nghiệp cần có để hỗ trợ kaua quản lý, giao dịch với khách hàng được hiệu quả và nhanh chóng hơn. Để lựa chọn được một phần mềm chất lượng thì bạn nên tránh những sai lầm đã nêu trong bài viết nhé!

Với nhiều năm kinh nghiệm, MekongSoft cam kết mang đến cho bạn giải pháp phần mềm quản lý bán hàng riêng biệt, đảm bảo hiệu quả. Đồng thời, tư vấn về kỹ thuật, hỗ trợ bảo hành, bảo trì trong suốt quá trình vận hành.

Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED