logo_header

Giải pháp phần mềm quản công ty may mặc chất lượng nhất năm 2020

09:06 17/12/2020

Phần mềm quản lý công ty may mặc là giải pháp tốt nhất được đưa ra nhằm đáp ứng được yêu cầu đặc thù của ngành nghề, nâng cao hơn nữa năng lực sản xuất và khả năng quản lý doanh nghiệp. Vậy, yêu cầu và chức năng của loại phần mềm đặc thù này là gì? MekongSoft chia sẻ cùng bạn một số thông tin hữu ích sau đây nhé!

5 yếu tố tạo nên một phần mềm quản công ty may mặc chất lượng

1/ Tạo nên một hệ thống thông tin thống nhất

Một doanh nghiệp may mặc thường có rất nhiều bộ phận, bao gồm tất cả các phòng ban chức năng, các xí nghiệp thành viên và xưởng sản xuất...Vì vậy, nhiệm vụ của phần mềm quản công ty may mặc chất lượng là cung cấp và chia sẻ những thông tin một cách nhất quán, kịp thời trên toàn bộ hệ thống, đảm bảo hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

2/ Hỗ trợ tính toán giá sản phẩm đặc thù ngay khi còn trên bản vẽ

Đặc điểm của ngành may mặc là ứng dụng hệ thống CAD/CAM trong thiết kế và sản xuất thành phẩm. Việc tích hợp giữa hai hệ thống CAD/CAM và phần mềm quản công ty may mặc sẽ giúp tính toán được giá thành thiết kế ngay từ khi sản phẩm còn trên bản vẽ.

Bài toán tính tiêu hao nguyên phụ liệu trong quá trình sản xuất và cho ra được chi phí thực gần nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn với nhân viên phòng thiết kế. Kết hợp cùng với bộ phận kinh doanh để cho ra được giá thành chính xác của sản phẩm giúp việc chào hàng trong quá trình đàm phán và chuẩn bị nhận đơn hàng gia công mới trở nên hiệu quả, nhanh chóng hơn.

3/ Tính linh hoạt và tự động hóa cao

tinh linh hoạt cao khi sử dụng phần mềm quản lý

Đặc thù của ngành may mặc là sự đa dạng trong mẫu mã, kích cỡ, chủng loại và giá thành của sản phẩm. Vì vậy, phần mềm sẽ trở thành giải pháp quản lý nguyên - phụ liệu và thành phẩm một cách đơn giản, dễ dàng, giảm thiểu tối đa công sức và chi phí nhờ có tính linh hoạt cao. Phần mềm có thể quản lý sản phẩm theo size, kích cỡ, màu sắc, hoa văn trên sản phẩm, các cách phối màu, độ co dãn của vải, độ dài của sợi bông...để đáp ứng được nhu cầu tồn kho, phục vụ sản xuất cũng như bán hàng.

Ngoài ra, phần mềm cũng đòi hỏi phải có tính tự động hóa cao để có thể nhập liệu và tối ưu hóa quy trình thiết kế và sản xuất, cho phép cập nhật liên tục từng công đoạn đã hoàn thành, kịp thời phát hiện vấn đề phát sinh và có biện pháp khắc phục nhanh chóng, nhằm đảm bảo năng lực sản xuất của nhân công và máy móc luôn đáp ứng đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của đơn hàng. Chẳng những giúp tăng hiệu quả sản xuất, phần mềm còn đơn giản hóa bài toán lương khi điều động nhân công trên dây chuyền may mặc.

4/ Tốc độ xử lý và nhập liệu phải nhanh

Trong ngành may mặc, số lượng nguyên - phụ liệu, thành phẩm cũng như nhân công là rất lớn với rất nhiều công đoạn. Vì thế, phần mềm quản công ty may mặc đòi hỏi phải có tốc độ xử lý và thời gian nhập liệu nhanh, thuận tiện trong việc kiểm soát số lượng một cách chính xác, giảm thiểu rủi ro và sai sót, nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên.

5/ Giải quyết được bài toán quản lý toàn diện

Những bài toán quản lý trong doanh nghiệp may mặc như tính lương thưởng cho nhân viên, quản lý quy trình sản xuất, quản lý kho, giá thành sản phẩm, công nợ, tiến độ dự án, năng lực máy móc và hiệu quả làm việc của nhân công...sẽ được giải quyết thỏa đáng và nhanh chóng thông qua phần mềm quản công ty may mặc. 

Chức năng chính của phần mềm quản công ty may mặc

1/ Quản lý đơn hàng

Phần mềm quản công ty may mặc sẽ hỗ trợ quản lý quá trình nhận đơn đặt hàng từ khách hàng. Tính toán năng lực sản xuất, giá thành sản phẩm và xem số liệu tồn kho trước khi quyết định nhận đơn đặt hàng.

2/ Quản lý thu mua

Phần mềm sẽ tiếp nhận mua hàng từ các phòng ban, sau đó, lập đơn hàng gửi nhà cung cấp. Tiếp tục là kiểm soát lượng tồn kho vật tư và quyết định cần phải nhập thêm mặt hàng nào. Quản lý quá trình giao hàng của nhà cung cấp và những công nợ phải trả một cách rõ ràng và chính xác nhất.

3/ Quản lý tiến độ sản xuất

quản lý tiến độ sản dễ, nhanh chóng nhờ phần mềm quản lý cho doanh nghiệp

Phần mềm tiếp tục tiếp nhận yêu cầu sản xuất từ phòng kinh doanh, lập lệnh sản xuất theo yêu cầu. Sau đó, tính tiêu hao vật tư, kiểm kê sản phẩm và thống kê sản lượng hoàn thành theo từng công đoạn sản xuất và kiểm soát tiến độ hoàn thành.

4/ Kiểm soát chất lượng

Phần mềm hỗ trợ đưa ra quy định kiểm soát chất lượng cụ thể cho từng mặt hàng giúp việc kiểm tra từng lô hàng đáp ứng tiêu chuẩn chung, loại bỏ những nguyên - vật liệu hoặc những thành phẩm kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn.

5/ Kiểm kê thành phẩm

Nhà quản lý có thể kiểm kê tất cả các giao dịch thông qua phần mềm, theo dõi các đợt chuyển hàng với chi tiết ngày sản xuất, ngày đến hạn. Tiến hành in phiếu báo cáo số lượng thành phẩm đối với mỗi mặt hàng.

6/ Kiểm soát kho hàng

Phần mềm sẽ giúp người quản lý lưu lại hóa đơn thành phẩm vào kho, doanh thu bán hàng trong kho và thông tin vận chuyển của từng đơn hàng. Ngoài ra, người quản lý sẽ dựa vào dữ liệu có trên phần mềm để làm báo cáo tổng kết doanh thu theo ngày, tháng, quý, năm, doanh thu theo sản phẩm hoặc theo khu vực tùy theo yêu cầu của cấp trên.

Phần mềm quản công ty may mặc giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát được quy trình thiết kế, sản xuất, thống kê được năng lực sản xuất, khấu hao nguyên - phụ liệu và nhân công, nhằm mục đích đảm bảo chất lượng thành phẩm, làm hài lòng khách hàng và nâng cao doanh thu.

>>> Tham khảo: Đơn vị cung cấp phần mềm theo yêu cầu phù hợp với mô hình sản xuất của doanh nghiệp uy tín, chất lượng, dễ sử dụng, hỗ trợ lâu dài

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED