logo_header

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân ở khu công nghiệp

09:16 11/05/2022

Hiện nay, nhiều khu công nghiệp được xây dựng và mở rộng, thu hút nhiều công nhân đến làm việc. Đây cũng là địa điểm thích hợp giúp mọi người có những ý tưởng kinh doanh, buôn bán độc lạ nhằm đáp ứng nhu cầu của công nhân và thu được nhiều lợi nhuận. Dưới đây là các mặt hàng bán chạy cho công nhân ở khu công nghiệp hiện nay.

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân không thể bỏ qua

Khu công nghiệp tập trung nhiều công nhân và đa phần là người ngoại tỉnh đến làm việc. Họ sẽ thuê phòng trọ, sinh hoạt và ăn uống tại đây. Hiện nay, theo thống kê thì công nhân tại các khu vực như Hà Nội, Thái Nguyên, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh có mức thu nhập trung bình khoảng 6 – 8 triệu mỗi tháng. 

Mức thu nhập sẽ đủ để công nhân chi tiêu cho những hoạt động ăn uống, thuê trọ, sắm sửa,… Do vậy, nếu đang muốn kinh doanh tại khu công nghiệp thì bạn có thể tham khảo các mặt hàng bán chạy cho công nhân sau đây.

Kinh doanh nhà trọ

Nhu cầu thuê phòng trọ tại khu công nghiệp là rất lớn bởi đa phần công nhân đến từ những tỉnh khác. Thống kê cho thấy, đa số các nhà trọ tại khu công nghiệp có thể lập đầy 85-90% thậm chí 100% số phòng. Nếu như có mặt bằng rộng rãi thì việc xây dựng nhà trọ và cho thuê chính là gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. 

Tuy nhiên, kinh doanh nhà trọ thường cần mức vốn đầu tư lớn. Thời gian để bạn thu hồi vốn của một dự án thường mất từ 4  – 6 năm. Sau thời gian này thì mỗi tháng bạn sẽ có một khoản tiền đều đặn, bạn cũng có thể thuê nhân viên hoặc dùng phần mềm quản lý nhà trọ nếu không có thời gian quản lý.

Để đảm bảo có thể thu hút công nhân đến thuê trọ bạn cần chú ý những vấn đề sau đây: Đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy, nhà trọ thoáng mát, sạch sẽ, có nội quy rõ ràng về dãy trọ. Khi chưa có những yếu tố này thì khó có thể thu hút được khách trọ và nhà trọ cũng khó hoạt động tốt.

Trà đá vỉa hè

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân không thể không kể đến quán trà đá vỉa hè. Cụm từ bình dân này không còn xa lạ với người dân Việt Nam, đặc biệt là những ai sống ở phía Bắc. Những quán trà đá vỉa hè rất được yêu thích, mọi người có thể đến đây gặp gỡ, hàn huyên. Nắm  bắt được sở thích này nên nhiều người nảy ra ý định kinh doanh quán trà đá tại các khu công nghiệp.

Nguồn vốn để đầu tư cho ý tưởng kinh doanh này không quá nhiều, bạn chỉ cần mua cốc, thùng đá, ghế nhựa, các loại hạt, trà xanh, các loại nước,…. Ngoài trà đá bạn cũng có thể kinh doanh thêm nước vối, nước me, nước sấu,…

Mặc dù số vốn bỏ ra không nhiều nhưng lãi thu về cho việc kinh doanh trà đá lại khá nhiều. Vậy nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn mặt hàng này để buôn bán. Hãy chọn khu vực rộng rãi, thoáng mát và phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng để tránh bị xử phạt.

Cơm bình dân

Những tiệm cơm bình dân, giá rẻ thực sự là một sáng kiến tuyệt vời nếu bạn muốn kinh doanh tại các khu công nghiệp. Quán cơm bình dân có thể được bán từ trưa đến tối muộn hoặc kết hợp đồ ăn sáng vào buổi sáng. Hiện nay, một suất cơm bình dân có giá từ 30.000 – 45.000 đồng. Đây là mức giá hợp lý cho mỗi suất ăn, đảm bảo no bụng và khá phù hợp với đối tượng là những công nhân ở khu công nghiệp Việt Nam.

Để thu hút nhiều công nhân đến ăn thì cần đảm bảo thức ăn phải ngon – rẻ – đảm bảo vệ sinh. Thực tế, khách hàng không đòi hỏi bạn phải đảm bảo chất lượng đồ ăn ở mức nhà hàng nhưng hãy đảm bảo tính vệ sinh, vừa miệng. Đôi khi, khách hàng cũng sẽ yêu thích quán ăn của bạn vì nước sốt, vì gia vị nên hãy sử dụng công thức riêng của bạn nếu có.

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân - Cơm bình dân

Các loại rau củ quả

Rau củ quả cũng là các mặt hàng bán chạy cho công nhân ở các khu công nghiệp hiện nay. Bởi nhu cầu ăn uống của con người là không thể thiếu. Thường công nhân sẽ ăn một bữa tại công ty và một bữa tại nhà, bạn có thể đa dạng các loại rau củ quả để bán cho họ. 

Bạn có thể kinh doanh mặt hàng này nếu ở khu công nghiệp chưa có nhiều cửa hàng và tại đây có các điểm họp chợ. Ngoài ra,thuê sạp để bán rau hoặc sử dụng xe vận chuyển để bán linh động tại các công ty cũng là lựa chọn không tồi.

Thực tế cho thấy, có những người đã kiếm được cả triệu đồng mỗi ngày khi bán rau củ. Tuy nhiên đây là doanh thu, sau khi trừ đi chi phí và các khoản liên quan thì sẽ thấp hơn. Ngoài ra, vì rau củ là mặt hàng dễ hư hỏng, nguồn hàng khó ổn định và giá nhập chưa đảm bảo nên bạn cùng cần có phương án để đề phòng những rủi ro.

Đồ ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng cũng là một ý tưởng hay ho dành cho bạn. Khu công nghiệp tập trung lượng công nhân khổng lồ và bữa sáng lại rất quan trọng. Vậy nên công nhân rất cần bữa sáng để có thể làm việc năng suất, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, ở Việt Nam có đa dạng các loại đồ ăn sáng như: Xôi, bánh các loại, bún phở, xôi,… Nguyên liệu tạo ra những đồ ăn này cũng không cần quá nhiều bởi bản thân mặt hàng này chi phí cũng không quá cao. Do vậy, bạn càng có nhiều lựa chọn để kinh doanh mặt hàng đồ ăn sáng.

Thay vì ôm đồm bán nhiều thứ thì hãy chỉ tập trung vào đồ ăn mà bạn làm tốt nhất. Nếu không thể tìm được mặt bằng thì chỉ cần dùng 1 chiếc xe đẩy là bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh này rồi. Rất tiện lợi mà không tốn kém.

Quần áo giá rẻ

Vì đối tượng là công nhân tại khu công nghiệp với thu nhập trung bình nên quần áo giá rẻ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho họ. Nếu như bạn kinh doanh những sản phẩm quá đắt tiền, giá trị bằng nửa tháng lương của họ thì sẽ rất khó bán được hàng, quần áo có thể bị ế. Lúc này, quần áo giá rẻ là sự lựa chọn thông minh nhất nếu bạn muốn kinh doanh, buôn bán.

Với quần áo giá rẻ, bạn có thể chọn thuê mặt hàng bán hàng không quá rộng lớn, thuận lợi là được. Nếu không thì một chiếc xe đẩy với giá treo quần áo là quá đủ để khách hàng lựa chọn. Nếu có điều kiện, hãy tạo thêm không gian để khách thử đồ, không có thì cũng không sao bởi việc giờ đây mọi người đều rõ size số quần áo và rất dễ mua hàng.

Một điều khó khăn kinh doanh quần áo là làm sao để có nguồn hàng tốt. Những địa chỉ như chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, chợ Tân Bình,… sẽ là lựa chọn uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh hàng Quảng Châu để đa dạng mẫu mã, hợp thời trang. Quần áo là các mặt hàng bán chạy cho công nhân nên bạn có thể kinh doanh.

Trường mầm non

Khu công nghiệp cũng có khá nhiều các cặp vợ chồng có con nhỏ nên kinh doanh trường mầm non tư thục sẽ rất có lợi. Vì đặc thù công nhân làm việc theo ca, kíp nên thời gian chăm sóc con sẽ rất hạn chế, mở trường mầm non tư thục sẽ là sự lựa chọn tốt, mang đến nhiều thu nhập.

Xây dựng trường không phải chuyện đơn giản, bạn cần có đủ vốn, xin được giấy phép đăng ký và thuê được những giáo viên tâm huyết. Để mở được trường, trước hết bạn cần có kỹ năng sư phạm tốt và có số vốn tốt.

Trà sữa, đồ ăn vặt

Công nhân sẽ rất thích những món ăn vặt như cá viên chiên, nem chua rán, khoai tây chiên, xúc xích hoặc trà sữa, trà chanh,… Họ thường gặp gỡ vào buổi tối tại những quán ăn vặt này để trò chuyện, tán gẫu nên đây cũng là các mặt hàng bán chạy cho công nhân.

Hãy tìm kiếm một địa chỉ cung cấp nguyên liệu tốt và tìm kiếm một mặt bằng hợp lý và bắt đầu kinh doanh những đồ ăn, thức uống này. Chắc chắn lợi nhuận từ việc đồ ăn vặt sẽ mang đến cho bạn một khoản thu ổn định.

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân - Trà sữa, đồ ăn vặt

Cafe, nước mía

Bên cạnh trà sữa, đồ ăn vặt thì cafe và nước mía cũng là những đồ uống rất “được lòng” những công nhân tại khu công nghiệp. Một quán cafe cóc sẽ là lựa chọn khá hay ho bởi nó tiết kiệm chi phí vận hành, thu hút được lượng khách hàng phù hợp. Bạn cũng có thể những xe bán cafe mang đi để tối ưu chi phí kinh doanh. 

Các loại nước bạn có thể bán ở xung quanh khu công nghiệp gồm:

  1. Cafe các loại.
  2. Nước mía, rau má, nước cam.
  3. Nước ngọt kèm đá.
  4. Sinh tố, nước ép.

Bạn hãy vận dụng khả năng giao tiếp của mình để tìm đơn đặt hàng nước từ các công ty, đặc biệt là bộ phận văn phòng. Nhóm khách hàng này chắc chắn sẽ mang đến doanh thu kha khá cho bạn.

Các sản phẩm y tế, thuốc thang

Các dịch vụ về y tế, sức khỏe luôn cần thiết trong cuộc sống, đặc biệt là từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong khi đó, số lượng công nhân ở khu công nghiệp rất lớn, chắc chắn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng cao. Bây giờ, chỉ cần bị ho nhẹ, cảm sốt là người dân đã đi mua thuốc. Ngoài ra, họ còn uống thêm những thực phẩm bổ sung để có thể tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng. Do đó, nếu có kiến thức về dược, có đủ bằng cấp thì kinh doanh tiệm thuốc là ý tưởng không tồi. 

Kinh doanh nhà thuốc lúc đầu sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề như: Giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, nguồn nhập hàng, vốn mở cửa hàng,…. Vậy nên bạn cần chuẩn bị số vốn vừa đủ, tìm kiếm nơi nhập hàng và đăng ký kinh doanh để việc bán thuốc thuận lợi hơn. Khi đã có chỗ đứng trên thị trường, thu hút được một nhóm khách hàng trung thành thì cửa hàng sẽ nhanh chóng thu hồi vốn, có lợi nhuận.

Thiết bị bảo hộ lao động

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân không thể không nhắc đến thiết bị bảo hộ lao động. Với công nhân, khi làm việc họ rất cần các thiết bị bảo hộ. Ngoài vật dụng mà công ty cung cấp, họ có thể sẽ cần thêm những vật dụng khác để giữ an toàn cho cơ thể. Ngoài khách hàng cá nhân, nhiều công ty cũng đăng ký mua với số lượng lớn để trang bị cho công nhân của mình.

Mặt hàng bảo hộ lao động đa dạng và có thể thu hút nhiều khách hàng vào mua. Đặc biệt, khi đã ký được hợp đồng với các công ty lớn thì việc thu được lợi nhuận sẽ ngày một tăng cao. Mỗi năm các công ty sẽ cung cấp thiết bị bảo hộ từ 2 – 3 lần nên lượng bán ra không phải nhỏ. Đây là mặt hàng mà bạn có thể kinh doanh nếu sống gần các khu công nghiệp.

Để kinh doanh mặt hàng này, bạn cần có số vốn lớn. Số vốn này không chỉ cần thiết cho việc nhập hàng mà còn phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, trang trí cửa hàng sao cho rộng rãi, thoáng đãng và có đủ không gian cho nhiều người đến mua và xem hàng.

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân - Thiết bị bảo hộ lao động

Đồ dùng hàng tạp hóa

Những đồ dùng thiết yếu ở các cửa hàng tạp hóa đáp ứng nhu cầu ăn uống, mua sắm cơ bản của công nhân nên đây cũng là một trong những mặt hàng bán chạy, thu được nhiều lợi nhuận. Các vật dụng cần thiết ở cửa hàng tạp hóa có thể kể đến như: Dầu gội, kem đánh răng, mì gói, giấy vệ sinh, bánh kẹo,… Cửa hàng có thể đầu tư mỗi mặt hàng một ít để bán cho những công nhân ở đây.

Thông thường mỗi địa phương sẽ có một cửa hàng được yêu thích. Bạn nên nắm rõ thói quen của người dân, có cách tính giá bán lẻ hàng tạp hóa hợp lý để thu hút được nhiều khách hàng. Khi hiểu được thói quen của người tiêu dùng thì việc bán hàng, kinh doanh cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Tham khảo : Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị, tạp hoá, cửa hàng tiện lợi

Những lưu ý khi kinh doanh, bán hàng cho công nhân tại các khu công nghiệp

Trên đây là các mặt hàng bán chạy cho công nhân hiện nay. Nhận thấy tiềm năng khi kinh doanh tại các khu công nghiệp, rất nhiều người đã lựa chọn đến đây để mở cửa hàng nhằm thu được nhiều lợi nhuận.

Tuy nhiên kinh doanh tại khu công nghiệp cũng có một số vấn đề cần lưu ý để không bị thu lỗ như sau:

  1. Tại khu công nghiệp có rất nhiều kiểu người khác nhau, có cả thành phần bất hảo. Họ có thể đến cửa hàng của bạn và đòi thu tiền kinh doanh.
  2. Việc đăng ký kinh doanh với cơ quan chính quyền địa phương là rất cần thiết để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi.
  3. Việc kinh doanh gặp phải rủi ro, thua lỗ là điều hết sức bình thường, điều quan trọng là bạn cần nhận ra những sai lầm đó và có phương án điều chỉnh để tốt hơn.
  4. Việc chuẩn bị vốn để kinh doanh là điều quan trọng, đừng quá ôm đồm nhiều thứ khi vốn của bạn vẫn còn “mỏng”.
  5. Chuẩn bị một khoản tiền dự phòng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong những trường hợp khó khăn, rủi ro không lường trước được.
  6. Trước khi bán bất kỳ mặt hàng nào cũng cần xem xét thị trường, khách hàng mục tiêu và bản thân có những thế mạnh nào. Kinh doanh không phải điều đơn giản nên nếu không chuẩn bị kỹ thì rất dễ bị thất bại

Hy vọng qua những thông tin trên đây bạn đã biết được các mặt hàng bán chạy cho công nhân, từ đó tìm được lĩnh vực kinh doanh phù hợp nhất cho bản thân mình. Có thể nói, thị trường ở khu công nghiệp rất tiềm năng nhưng cũng chứa nhiều rủi ro. Do đó, khi quyết định kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào bạn cũng cần nghiên cứu thật kỹ để tránh gặp rủi ro, thu lỗ.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED