Khó khăn trong quản lý chất lượng và quản lý dịch vụ
Một trong những lý do gây ra sự thất bại cho một số thương hiệu nhà hàng là sự bất cập trong quản lý khi mở ra nhiều địa điểm, không quản lý được chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm.
Đã có rất nhiều thương hiệu Việt vấp phải lý do này khi mở rộng quy mô nhà hàng và bế tắc trong bài toán sống còn quản lý chất lượng sản phẩm, duy trì chất lượng dịch vụ.
Để có thể mở rộng chuỗi nhà hàng thành công, doanh nghiệp cần điều chỉnh và quản lý mô hình kinh doanh của mình, quy trình hóa chuẩn mực áp dụng công nghệ để có thể đảm bảo sự nhất quán.
Tư duy kinh doanh
Ngoài khó khăn trong quản lý chất lượng còn tồn tại rất nhiều thách thức khác, tiêu biểu là tư duy kinh doanh trì trệ, cổ hủ không dám phát triển.
Một số thương hiệu rất có tầm ảnh hưởng tới khách hàng với hơn 30, 40 năm kinh nghiệm nhưng họ lại không muốn mở rộng mô hình kinh doanh chuỗi nhà hàng của chính mình.
Tư duy kinh doanh không nhạy bén trở thành một trong những vật cản bước thành công của mỗi doanh nghiệp.
Sản phẩm kinh doanh chưa phù hợp
Không phải “ông trùm” nào khi mở rộng lãnh thổ của mình cũng tạo nên thành công. Tùy vào từng khu vực, thói quen sinh hoạt mà sản phẩm đó có thể duy trì lâu dài hay đơn thuần chỉ thu lại sự tò mò ban đầu từ khách hàng.
Môi trường cạnh tranh
Thương trường như chiến trường, thị trường F&B của Việt Nam có đặc thù riêng của nó, và để có thể cạnh tranh với các mô hình truyền thống không hề dễ dàng. Xây dựng chuỗi cửa hàng còn phụ thuộc vào tầm nhìn của doanh nghiệp, tính đồng nhất về dịch vụ, thiết kế trang trí và con người,….
Quản lý hiệu quả hơn với phần mềm kinh doanh chuỗi nhà hàng tại TPHCM của Mekong Soft.
Liên hệ ngay để được tư vấn và demo sản phẩm: 1900-571-232
Tham khảo: Phần mềm ERP
(Theo dcrop)