Sự khác biệt của ngành phân phối và bán lẻ - Phần mềm quản lý doanh nghiệp tối ưu nhất 

Sự khác biệt của ngành phân phối và bán lẻ - Phần mềm quản lý doanh nghiệp tối ưu nhất

Phân phối và bán lẻ là hai ngành có tính chất hoàn toàn khác biệt. Để hiểu rõ hơn các đặc tính nổi bật của ngành cũng như tìm ra giải pháp phần mềm quản lý tối ưu nhất cho doanh nghiệp, cùng Mekong Soft tìm hiểu bài viết sau nhé!

Sự khác biệt của ngành phân phối và bán lẻ  

Nhà phân phối chính là nơi cung cấp những khối lượng hàng hóa lớn hoặc cực lớn với giá chiết khấu cực cao, hoặc cần với giá gốc, với mục đích tiêu thụ hàng được nhanh và nhiều. Đối tượng hướng đến của nhà phân phối chính là những nguồn trung gian thương mại như đại lý các cấp. Ngoài ra giá bán sỉ thường được quy định thành mô hình bậc thang, càng mua nhiều càng rẻ để kích thích nhu cầu của người mua cũng như là đảm bảo công bằng về giá cho các khách sỉ.

Còn nhà bán lẻ là người cung cấp hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng. Mức giá bán lẻ không được quy định cụ thể, tùy thuộc vào quy định của nhà bán lẻ. Hiện nay nhà bán lẻ có số lượng rất nhiều và tạo ra sức ép cạnh tranh vô cùng lớn cho các nhà phân phối.

Giải pháp quản lý tối ưu cho doanh nghiệp phân phối

Ngành phân phối ngoài việc cạnh tranh với các ngành bán lẻ còn phải chịu những khó khăn nội tại từ chính ngành mình như:

   - Làm thế nào để có thông tin kịp thời?

   - Làm sao để các bộ phận phối hợp hiệu quả với nhau?

   - Địa điểm phân phối phải linh hoạt?

   - Quy trình phải được tối ưu hiệu quả?

   - Phải giảm thiểu tổng chi phí?

Và lời giải cho bài toán khó này là sử dụng giải pháp phần mềm ERP cho ngành phân phối.

Phần mềm ERP cho ngành phân phối là phần mềm được thiết kết để tối ưu hóa toàn bộ các hoạt động tổng thể trong doanh nghiệp phân phối. Cụ thể các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này sẽ đi sâu vào quản lý các hoạt động kinh doanh theo một số mô hình chủ yếu:

   - Quản lý nhà cung cấp

   - Quản lý kho hàng

   - Quản lý quá trình mua hàng

   - Quản lý khách hàng

   - Quản lý các đại lý

   - Quản lý quá trình bán hàng

   - POS tích hợp

   - Quản lý hoạt động tiếp thị, giảm giá, khuyến mãi

   - Quản lý chi phí hoạt động

   - Quản lý tài chính – luồng tiền

Lợi ích thiết thực mà phần mềm ERP cho doanh nghiệp phân phối mang đến nằm ở tính linh hoạt, nắm bắt kịp thời những thay đổi trong hoạt động của toàn bộ đơn vị. Nhờ đó các nhà quản lý có thể nhanh chóng đưa ra những phân tích và báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh kịp thời.

Đặc biệt nghiệp vụ quản lý chi phí, kiểm soát thu chi ở các doanh nghiệp thương mại phân phối luôn là mối quan tâm hàng đầu. Phần mềm ERP cho doanh nghiệp phân phối của Mekong Soft với chức năng quản lý quá trình mua – bán hàng có khả năng tức thời đưa ra những báo cáo, kết luận để có thể giúp doanh nghiệp thay đổi sao cho phù hợp nhất với thị trường trong thời điểm đó.

Xem ngay: Phần mềm ERP theo yêu cầu

Liên hệ ngay với Mekong Soft để được tư vấn triển khai giải pháp phần mềm ERP cho doanh nghiệp phân phối: 0939551190

Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(0 bình luận)