; ; 
CRM – Customer Relationship Management được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng. CRM giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai, từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanh.

CRM bao gồm nhiều thứ, nó là cơ sở, quy trình và là một phương pháp quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả… tất nhiên nó là một phần mềm hỗ trợ cho những thứ đó. CRM là một lựa chọn hỗ trợ tốt nhất cho bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức với quy mô lớn, nhỏ cạnh tranh trên thị trường. CRM sẽ giúp phát triển công việc kinh doanh của bạn, giữ mối quan hệ với khách hàng, hiệu quả dẫn đầu về nỗ lực bán hàng và marketing, giúp bạn hiểu chính xác các báo cáo của nhà cung cấp nhanh chóng. Với một phần mềm CRM phù hợp, một doanh nghiệp sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn cho khách hàng hiện tại và quản lý được lượng khách hàng tiềm năng để không mất khách hàng tiềm năng vì không đủ năng lực.

Lợi ích của phần mềm CRM

Tổ chức dữ liệu được tốt hơn

Thông tin của khách hàng được lưu trữ thông minh theo các trường giúp quản lý, tìm kiếm phân loại chi tiết giúp nhà quản lý hiểu rõ từng nhóm khách hàng . Ngoài ra phần mềm chăm sóc khách hàng CRM còn có khả năng quản lý dữ liệu kho, sản phẩm, nhà cung cấp – được ví như phần mềm kế toán nhỏ.

Truyền thông chuyên nghiệp

Sử dụng các dịch vụ như sms marketing, email marketing, tổng đài ip…với tập khách hàng chất lượng phục vụ báo giá, giới thiệu sản phẩm mới, tổ chức sự kiện, tri ân khách hàng. Đặc biệt thống kê được phản hồi của khách hàng giúp nhận định hiệu quả thực hiện chiến dịch đó. Và có thể dùng truyền thông nội bộ.

Chia sẻ thông tin

Khi khách hàng có nhu cầu tìm đến công ty, thông tin khách hàng chỉ cần nhập liệu một lần. Các phòng ban sẽ cùng giải quyết yêu cầu của khách hàng nhanh chóng chuyên nghiệp, đảm bảo thời gian.

Nhà quản lý biết được khách hàng tiềm năng

Đảm bảo bạn không bỏ sót bất kì một khách hàng nào. Khi biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm, gặp vướng mắc ở giai đoạn nào đưa ra chiến lược thích hợp.

Đánh giá mục tiêu bán hàng của nhân viên

Giao diện trực quan với những bảng, biểu đồ giúp nhà quản lý đo lường hiệu quả làm việc của từng nhân viên chỉ qua một vài click bất cứ lúc nào. Không còn phải mất thời gian chờ nhân viên báo cáo và có thể không chính xác do sơ xuất nhầm số liệu…Nhà quản lý đưa ra được những quyết sách tức thời. Tính năng tự động nhắc nhở nhân viên theo thời gian, khiến nhân viên không bỏ quên hợp đồng, giao dịch, gặp mặt khách hàng, các chiến dịch thực hiện đúng tiến độ.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu CRM là gì? Ở Việt Nam khái niệm về CRM còn mới mẻ nhưng trên thế giới các công ty đã ứng dụng phần mềm thành công từ rất lâu. Khi bạn sử dụng phần mềm CRM thành công các mối quan hệ với khách hàng được cải thiện. Hoạt động trong công ty chuyên nghiệp giúp nhân viên tăng năng suất hiệu quả bán hàng. Mục tiêu cuối cùng  đạt được là tăng lượng khách hàng dùng sản phẩm dài lâu.

Quản lý khách hàng tốt hơn với phần mềm quản lý bán hàng của Mekong Soft.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp tốt nhất dành cho bạn: 0939 551190 (Mr. Trường)

Xem thêm:

>> Phần mềm quản lý bán hàng

>> Phần mềm quản lý sản xuất

 




DMCA.com Protection Status