5 cách đơn giản để tăng doanh thu bán hàng không phải ai cũng biết 

5 cách đơn giản để tăng doanh thu bán hàng không phải ai cũng biết

05-04-2017
Bạn đang muốn tăng doanh thu cho cửa hàng mình? Bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả? Vậy hãy thử tham khảo các ý tưởng sau đây để thúc đẩy doanh số bán hàng nhé.

1. Tạo chính sách khuyến khích bán hàng và bán thêm sản phẩm

Cung cấp cho nhân viên bán hàng của bạn một lý do để họ bán hàng thật nhiều, càng nhiều càng tốt. Đã có nhiều doanh nghiệp dựa vào đội ngũ nhân viên bán hàng để tăng doanh số bằng các chính sách khuyến khích tại chỗ ví dụ như phần thưởng, những chuyến du lịch cho những kết quả doanh số đáng tuyên dương. Mặc khác, có thể khuyến khích nhân viên bán thêm sản phẩm, từ việc kích thích thêm nhu cầu cho khách hàng. Chỉ cần mỗi khách hàng đặt thêm một chút, bạn có thể răng doanh số bán hàng của mình lên rất nhiều.

2. Cung cấp cho khách hàng những tin tức hot nhất, mới nhất

Trong dịp gần đây, tôi đi mua sắm tại một cửa hàng đồ gia dụng. Tôi đang nghiềm ngẫm xem có nên mua hay không thì một nhân viên bán hàng đến gần tôi và nói: “Em thấy chị đang quan tâm đến máy xay sinh tốt đúng không ạ. Bên em sẽ có đợt giảm giá lớn trong đầu tuần tới, giảm tới 20%. Chị có thể quay lại để mua sản phẩm với giá ưu đãi đó”. Kết quả là gì, tôi đã cảm thấy rất vui vẻ trở lại vào đầu tuần sau và kéo theo 2 người bạn cùng tới mua, và tất nhiên, chúng tôi còn mua nhiều thứ hơn là cái máy xay sinh tố kia. Bài học ở đây là nếu bạn có một chương trình sốt dẻo dành cho họ, hãy nói với khách hàng về chúng. Họ sẽ trở lại và có thể mang lại một số khách hàng khác cho bạn. Đừng quên, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn những tin sốt dẻo bằng cách gửi email hoặc gọi điện cho họ.

3. Phân loại khách hàng của bạn

Nên có một sự khác biệt rõ ràng giữa khách hàng thường xuyên và những khách hàng khác. Sự khác biệt đủ để khách hàng thường xuyên của bạn cảm nhận được bạn đang rất trân trọng và đánh giá cao vai trò của họ. Bạn sẽ không thể mong đợi sự trung thành của khách hàng nếu như bạn đối xử với họ cũng bình thường như những người khác, không có gì đặc biệt. Có rất nhiều cách thức mà bạn có thể thể hiện rõ với khách hàng thường xuyên từ những điều nhỏ nhặt như lời chào họ bằng tên thân mật tới những điều lớn lao hơn như tăng cường giảm giá, khuyến mại cho họ.

4. Thiết lập chương trình phần thưởng cho khách hàng

Các doanh nghiệp lớn rất thường xuyên tổ chức các chương trình trúng thưởng, tri ân khách hàng, vậy tại sao doanh nghiệp nhỏ không làm? Nó có thể đơn giản như giảm giá vào các ngày sinh nhật của khách hàng hoặc tạo hệ thống tích điểm và giảm giá trên các hóa đơn giống như các thẻ tích điểm tại các siêu thị. Thực hiện những chương trình này một cách tinh tế thực sự có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

5. Phân phối mẫu dùng miễn phí cho khách hàng

Tại sao có rất nhiều doanh nghiệp đã phát mẫu miễn phí của các sản phẩm khi bạn mua một thứ gì đó từ họ. Bởi vì điều đó có thể giúp họ tăng doanh số bán hàng. Bạn hãy thử nghĩ xem nếu như khách hàng thử và thích sản phẩm của bạn, họ nhất định sẽ mua nó. Và tuyệt vời hơn là họ có thể giới thiệu cho người khác hoặc đóng góp ý kiến cho sản phẩm hoàn thiện.

Thu hút khách hàng mới là một điều tốt đẹp nhưng đây không phải là cách duy nhất để tăng doanh số bán hàng của bạn. Chuyển hướng tập trung bán hàng cho những khách hàng hiện tại có thể sẽ làm tăng doanh số bán hàng của bạn dễ dàng hơn đồng thời cũng xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng Mekong Soft vào quá trình quản lý kinh doanh để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

(Tồng hợp internet)

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm