Vào phần Quản lý nghiệp vụ chọn Bán hàng

Form Phiếu bán hàng sẽ được gọi lên như sau

Nhập thông tin phiếu bán hàng như sau:
(1) Chọn khách hàng, hoặc tạo mới nếu chưa tạo
(2) Chọn loại giá
(3) Chọn nhân viên
(4) Nhập thông tin hàng hóa:
+ Chọn hàng hóa
+ Chọn đơn vị tính phù hợp
+ Nhập chiều dài hàng hóa
+ Nhập chiều rộng hàng hóa
+ Nhập số lượng
+ Nhập khối lượng
+ Điều chỉnh lại đơn giá
+ Chọn kho hàng
+ Chọn công thức (KL x ĐG hoặc SL x ĐG)
(5) Nhập % Chiếc khấu ( Nếu có )
(6) Nhập phí vận chuyển ( Nếu có )
(7) Nhập số tiền thanh toán
(8) Chọn quỹ

Sau khi điền đầy đủ thông tin chọn Lưu để hoàn tất. Phiếu bán hàng sẽ được lưu trong danh sách phiếu bán hàng
Để tìm kiếm phiếu bán hàng đã lưu, chọn Khoảng thời gian cần xem, chọn Khách hàng, chọn Người lập và bấm Tìm kiếm. Danh sách phiếu sẽ hiển thị bên dưới.

Ở đây chúng ta củng có thể thêm khách hàng mới, hàng hóa mới bằng cách chọn Thêm khách hàng, Thêm hàng hóa

Để in phiếu bán hàng, có 2 loại là in Có công nợ và in Không công nợ:
+ In có công nợ: phiếu in có hiển thị công nợ của khách hàng

+ In không công nợ: phiếu in không hiển thị công nợ của khách hàng

Để chỉnh sửa phiếu bán hàng bạn thực hiện như sau:
+ Bước 1: Nhấp đúp chuột trái vào phiếu muốn sửa trong danh sách phiếu bán hàng

+ Bước 2: Thay đổi thông tin mà bạn muốn sửa.
Bạn muốn thay đổi số lượng, thay đơn giá thì chỉ cần vào dòng của hàng hóa đó thay đổi đúng theo ý muốn là được
Bạn muốn xóa bớt hàng hóa thì bạn nhấp chuột phải vào hàng hóa muốn xóa, chọn “Xóa” là được.

+ Bước 3: Chọn “Lưu lại”.
Xóa phiếu: Chuột phải vào phiếu muốn xóa bên tìm kiếm, chọn “Xóa”

Tương tự ta có thể xem lịch sử bán hàng,...
+ Lịch sử bán hàng

+ In phiếu chọn

+ In phiếu xuất hàng tổng hợp theo khu vực

+ In Bảng kê giao hàng

+ In xuất hàng tổng hợp theo khách hàng
