; ; ;
Đăng nhập:
Nhấn đúp chuột vào biểu tượng Quản Lý Bán Hàng trên Desktop
Phần mềm sẽ được mở lên và yêu cầu bạn đăng nhập
+ Tên đăng nhập: admin
+ Mật khẩu: admin
Đăng xuất:
Chọn “Quản Trị Hệ Thống” -> “Đăng xuất”.
Kết thúc: Chọn biểu trượng dấu X bên góc phải trên màn hình.
Đăng nhập: đăng nhập vào hệ thống.
Đăng xuất: đăng xuất khỏi phần mềm.
Thông tin sử dụng: thông tin doanh nghiệp của người sử dụng.
Phân quyền: tạo tài khoản người dùng, phân quyền cho người dùng được sử dụng chức năng nào trong phần mềm.
Đổi mật khẩu: thay đổi mật khẩu người sử dụng.
Sao lưu: sao lưu dử liệu dự phòng.
Import: Thêm danh sách hàng hóa, khách hàng, nhà cung cấp vào phần mềm từ file excel.
Nhóm đối tượng: quản lý khách hàng, nhà cung cấp theo nhóm.
Khách hàng: quản lý thông tin khách hàng. Thao tác thêm, sửa, xóa khách hàng.
Nhà cung cấp: quản lý thông tin nhà cung cấp.Thao tác thêm, sửa, xóa nhà cung cấp
Nhân viên: quản lý thông tin nhân viên.Thao tác thêm, sửa, xóa nhân viên
Đơn vị thi công: quản lý thông tin đơn vị thi công.Thao tác thêm, sửa, xóa đon vị thi công
Nhóm hàng hóa: quản lý hàng hóa theo nhóm.
Hàng hóa: Quản lý danh sách hàng hóa: thêm, sửa, xóa. Khi mua bán hàng thì chỉ cần chọn hàng hóa không cần nhập lại.
Quỷ: Thông tin quỹ (VD: Tiền mặt, ngân hàng vietbank,…).
Nội dung thu chi: quản lý nội dung thu chi dùng để thu chi tiền thì chỉ cần chọn thôi không cần nhập (VD: Thu công nợ khách hàng, Chi tiền cho nhà cung cấp,…).
Tồn kho ban đầu: Nhập tồn kho ban đầu (tồn kho hiện tại trong cửa hàng).
Kho hàng: Quản lý hàng hóa theo kho
Báo giá: báo giá cho khách hàng giá hàng hóa mình muốn báo giá.
Khách Đặt hàng: thông tin khách đặt hàng.
Đặt hàng NCC: thông tin đặt hàng nhà cung cấp
Mua hàng: mua hàng từ nhà cung cấp nhập vào kho.
Bán hàng: xuất hàng ra để bán cho khách hàng.
Trả hàng NCC: thông tin trả hàng nhà cung cấp.
Khách trả hàng: thông tin khách hàng trả hàng.
Phiếu thuê đơn vị thi công: thông tin thuê đơn vị thi công
Phiếu thu: Thu công nợ khách hàng.
Phiếu chi: Chi trả tiền nhà cung cấp.
Chuyển tiền nội bộ: thông tin chuyển tiền trong nội bộ
Chuyển kho: chuyển hàng hóa từ kho này đến kho khác.
Điều chỉnh tồn: điều chỉnh số lượng tồn kho phù hợp với thực tế
Đăng nhập vào phần mềm:
Tên đăng nhập: admin
Mật khẩu: admin
Chọn “Đăng nhập”
“Quản trị hệ thống” -> “Thông tin sử dụng”.
Thiết lập thông tin doanh nghiệp: tên doanh nghiệp, địa chỉ, người đại diện, điện thoại,…Các mục có (*) là bắt buộc, các thông tin khác không nhập củng được.
Nhập thông tin xong chọn “Chấp nhận”
Vào phần Thiết lập ban đầu chọn Nhóm đối tượng
Các chức năng: Thêm, Sửa, Xóa nhóm đối tượng
+ Thêm: bấm chọn Thêm, form nhập thông tin hiện lên, bạn nhập đầy đủ thông tin rồi bấm Lưu
+ Sửa: Chọn nhóm đối tượng cần sửa sau đó cập nhật lại thông tin và bấm Lưu
+ Xóa: Chọn nhóm đối tượng cần xóa và bấm Xóa
Vào phần Thiết lập ban đầu chọn Khách hàng
Danh sách thông tin khách hàng
Chức năng chính: thêm, sửa, xóa, in danh sách, thoát.
Vào Thiết lập ban đầu chọn Nhà cung cấp
Chức năng chính: thêm, sửa, xóa, in danh sách,thoát.
Vào Thiết lập ban đầu chọn Nhóm hàng hóa
Danh sách nhóm hàng hóa
Chức năng chính: thêm, sửa, xóa,thoát.
Vào phần Thiết lập ban đầu chọn Hàng hóa
Danh sách hàng hóa
Chức năng: Thêm, sửa, xóa.
Thêm:
Nhập đầy đủ thông tin hàng hóa của bạn. Chọn Lưu để hoàn thành, chọn Đóng để kết thúc quá trình thêm mới.
*Lưu ý: Những mục đánh dấu (*) là những mục bắt buộc phải nhập.
ĐVT1, ĐVT2, ĐVT3 là những đơn vị tính được quy đổi từ ĐVT gốc. VD: hàng hóa là bóng đèn, ĐVT gốc là cái quy đổi 1, ĐVT1 là thùng quy đổi là 10, tức là 1 thùng sẽ có 10 bóng đèn.
Sửa: chọn hàng hóa muốn sửa trong dánh sách hàng hóa. Sửa thông tin rồi lưu lại.
Xóa: chọn hàng hóa muốn xóa -> "Xóa"
Vào Thiết lập ban đầu chọn Quỹ.
Danh sách quỹ
Chức năng chính: thêm, sửa, xóa
Thêm: nhập thông tin quỹ: tên quỹ, tồn quỹ ban đầu. Chọn “Lưu lại”. Nếu muốn tiêp tục thêm thì nhập thông tin rồi tiếp tục chọn “Lưu lại”, ngược lại chọn “Đóng”.
Vào phần Thiết lập ban đầu chọn Nội dung thu chi
Danh sách nội dung thu - chi
Chức năng chính: thêm, sửa, xóa,thoát.
Vào phần Thiết lập ban đầu chọn Thiết lập tồn kho ban đầu
Nhập trực tiếp số lượng hiện tại trong kho hiện có vào cột số lượng.
Vào Quản lý nghiệp vụ chọn Mua hàng
Form Mua hàng nhà cung cấp được gọi lên:
Để tạo phiếu mua hàng chọn:
+ Chọn Tạo mới để lập phiếu mua hàng
+ Chọn Thêm hàng hóa nếu hàng hóa cần mua chưa có trong danh mục hàng hóa
+ Chọn Thêm nhân viên mua nếu nhân viên đó chưa có trong danh sách nhân viên
Chọn tạo mới và điền thông tin Phiếu mua hàng như sau:
(1) Chọn nhà cung cấp hoặc tạo mới nếu chưa có
(2) Chọn loại giá
(3) Chọn nhân viên
(4) Nhập thông tin hàng hóa:
+ Tên hàng hóa
+ Chọn Đơn vị tính phù hợp
+ Nhập chiều dài hàng hóa ( Đơn vị là mét)
+ Nhập chiều rộng hàng hóa (Đơn vị là mét)
+ Nhập số lượng
+ Nhập khối lượng
+ Điều chỉnh lại đơn giá cho phù hợp
+ Chọn kho hàng
+ Chọn công thức tính ( KL x ĐG hoặc SL x ĐG)
(5) Nhập % Chiếc khấu ( Nếu có)
(6) Nhập phí vận chuyển ( Nếu có)
(7) Nhập số tiền thanh toán
(8) Chọn quỹ
Sau khi điền đầy đủ thông tin phiếu mua hàng bạn chọn Lưu để hoàn tất. Phiếu sau khi lưu sẽ được lưu vào Danh sách phiếu mua hàng
Nếu muốn In phiếu mua hàng, bạn chọn IN A4, Form in phiếu mua hàng sẽ được hiển thị ra như sau. Bạn chọn Print để in Phiếu mua hàng.
Vào phần Quản lý nghiệp vụ chọn Bán hàng
Form Phiếu bán hàng sẽ được gọi lên như sau
Nhập thông tin phiếu bán hàng như sau:
(1) Chọn khách hàng, hoặc tạo mới nếu chưa tạo
(2) Chọn loại giá
(3) Chọn nhân viên
(4) Nhập thông tin hàng hóa:
+ Chọn hàng hóa
+ Chọn đơn vị tính phù hợp
+ Nhập chiều dài hàng hóa
+ Nhập chiều rộng hàng hóa
+ Nhập số lượng
+ Nhập khối lượng
+ Điều chỉnh lại đơn giá
+ Chọn kho hàng
+ Chọn công thức (KL x ĐG hoặc SL x ĐG)
(5) Nhập % Chiếc khấu ( Nếu có )
(6) Nhập phí vận chuyển ( Nếu có )
(7) Nhập số tiền thanh toán
(8) Chọn quỹ
Sau khi điền đầy đủ thông tin chọn Lưu để hoàn tất. Phiếu bán hàng sẽ được lưu trong danh sách phiếu bán hàng
Để tìm kiếm phiếu bán hàng đã lưu, chọn Khoảng thời gian cần xem, chọn Khách hàng, chọn Người lập và bấm Tìm kiếm. Danh sách phiếu sẽ hiển thị bên dưới.
Ở đây chúng ta củng có thể thêm khách hàng mới, hàng hóa mới bằng cách chọn Thêm khách hàng, Thêm hàng hóa
Để in phiếu bán hàng, có 2 loại là in Có công nợ và in Không công nợ:
+ In có công nợ: phiếu in có hiển thị công nợ của khách hàng
+ In không công nợ: phiếu in không hiển thị công nợ của khách hàng
Để chỉnh sửa phiếu bán hàng bạn thực hiện như sau:
+ Bước 1: Nhấp đúp chuột trái vào phiếu muốn sửa trong danh sách phiếu bán hàng
+ Bước 2: Thay đổi thông tin mà bạn muốn sửa.
Bạn muốn thay đổi số lượng, thay đơn giá thì chỉ cần vào dòng của hàng hóa đó thay đổi đúng theo ý muốn là được
Bạn muốn xóa bớt hàng hóa thì bạn nhấp chuột phải vào hàng hóa muốn xóa, chọn “Xóa” là được.
+ Bước 3: Chọn “Lưu lại”.
Xóa phiếu: Chuột phải vào phiếu muốn xóa bên tìm kiếm, chọn “Xóa”
Tương tự ta có thể xem lịch sử bán hàng,...
+ Lịch sử bán hàng
+ In phiếu chọn
+ In phiếu xuất hàng tổng hợp theo khu vực
+ In Bảng kê giao hàng
+ In xuất hàng tổng hợp theo khách hàng
Vào Quản lý nghiệp vụ chọn Trả hàng nhà cung cấp
Thao tác tương tự như mua hàng
Một số hình ảnh trong trả hàng nhà cung cấp:
Phiếu trả hàng NCC
Phiếu in có nợ cũ
Phiếu in không có nợ cũ
Vào Quản lý nghiệp vụ chọn Khách trả hàng
Thao tác tương tự như bán hàng.
Một số hình ảnh trong khách trả hàng:
Phiếu khách trả hàng
Phiếu in khách trả hàng
Vào Quản lý nghiệp vụ chọn Phiếu thu
Bạn chọn khoảng thời gian để xem danh sách phiếu thu, chọn Xem để hiển thị
Chức năng chính: Tạo mới, Sửa, Xóa, In, Xuất Excel
+ Chọn ngày lập phiếu thu
+ Chọn nhân viên thu tiền
+ Chọn tên khách hàng
+ Chọn nội dung thu tiền
+ Nhập số tiền cần thu
+ Chọn quỹ
+ Bấm lưu lại sau khi hoàn tất
Vào phần Quản lý nghiệp vụ chọn Phiếu chi
Bạn chọn khoản thời gian và bấm Xem để xem danh sách phiếu chi
Chức năng chính: Tạo mới, Sửa, Xóa, In, Xuất Excel
+ Chọn ngày lập phiếu chi
+ Chọn nhân viên lập phiếu chi
+ Chọn tên khách hàng hoặc nhà cung cấp
+ Chọn nội dung chi tiền
+ Nhập số tiền cần chi
+ Chọn quỹ
+ Bấm lưu lại sau khi hoàn tất
Vào phần Quản lý nghiệp vụ chọn Đặt hàng nhà cung cấp
Form thông tin Đặt hàng nhà cung cấp được hiển thị
+ Để lập phiếu đặt hàng nhà cung cấp bạn hiện nhập thông tin phiếu như sau:
(1) Chọn nhà cung cấp hoặc tạo mới nếu chưa tạo
(2) Chọn loại giá
(3) Chọn trạng thái: chưa nhận, đang nhận, đã nhận hoặc đã hủy
(4) Chọn nhân viên lập phiếu
(5) Nhập thông tin hàng hóa:
Chọn hàng hóa
Chọn đơn vị tính phù hợp
Nhập chiều dài hàng hóa
Nhập chiều rộng hàng hóa
Nhập số lượng hàng hóa
Nhập khối lượng hàng hóa
Điều chỉnh lại đơn giá phù hợp
Chọn kho hàng
Chọn công thức tính: KL x ĐG hoặc SL x ĐG
(6) Nhập số tiền đặt cọc ( Nếu có)
(7) Chọn quỹ
Bấm lưu lại sau khi hoàn tất
Sửa phiếu đặt hàng NCC: nhấp đúp chuột vào phiếu cần sửa trong danh sách phiếu, cập nhật lại thông tin và bấm Lưu
Xóa phiếu: chọn phiếu cần xóa trong danh sách phiếu, nhấp chuột phải và chọn Xóa
Vào phần Quản lý nghiệp vụ chọn Khách đặt hàng
Form thông tin Khách đặt hàng được hiển thị
+ Để lập phiếu khách đặt hàng bạn hiện nhập thông tin phiếu như sau:
1. Chọn khách hàng
2. Chọn loại giá
3. Chọn trạng thái: chưa giao, đang giao, đã giao hoặc đã hủy
4. Chọn nhân viên lập phiếu
5. Nhập thông tin hàng hóa:
Chọn hàng hóa
Chọn đơn vị tính phù hợp
Nhập chiều dài hàng hóa
Nhập chiều rộng hàng hóa
Nhập số lượng hàng hóa
Nhập khối lượng hàng hóa
Điều chỉnh lại đơn giá phù hợp
Chọn kho hàng
Chọn công thức tính: KL x ĐG hoặc SL x ĐG
6. Nhập số tiền đặt cọc ( Nếu có)
7. Chọn quỹ
Bấm lưu lại sau khi hoàn tất
Sửa phiếu khách đặt hàng: nhấp đúp chuột vào phiếu cần sửa trong danh sách phiếu, cập nhật lại thông tin và bấm Lưu
Xóa phiếu: chọn phiếu cần xóa trong danh sách phiếu, nhấp chuột phải và chọn Xóa
Chọn "Quản lý nghiệp vụ" -> "Báo giá"
Form thông tin báo giá được hiển thị
+ Để lập phiếu báo giá bạn hiện nhập thông tin phiếu như sau:
(1) Chọn khách hàng
(2) Chọn loại giá
(3) Nhập thông tin hàng hóa:
Chọn hàng hóa
Chọn đơn vị tính phù hợp
Nhập chiều dài hàng hóa
Nhập chiều rộng hàng hóa
Nhập số lượng hàng hóa
Nhập khối lượng hàng hóa
Điều chỉnh lại đơn giá phù hợp
Chọn kho hàng
Chọn công thức tính: KL x ĐG hoặc SL x ĐG
(4) Phí vận chuyển ( Nếu có)
Bấm lưu lại sau khi hoàn tất
Sửa phiếu khách đặt hàng: nhấp đúp chuột vào phiếu cần sửa trong danh sách phiếu, cập nhật lại thông tin và bấm Lưu
Xóa phiếu: chọn phiếu cần xóa trong danh sách phiếu, nhấp chuột phải và chọn Xóa
Vào phần Quản lý nghiệp vụ chọn Phiếu xuất chuyển kho
Form thông tin xuất chuyển kho được hiển thị
+ Để xuất chuyển kho bạn hiện nhập thông tin như sau:
(1) Chọn ngày lập
(2) Chọn thủ kho
(3) Chọn loại giá
(4) Chọn kho xuất
(5) Chọn kho nhập
(6) Nhập thông tin hàng hóa:
Chọn hàng hóa
Chọn đơn vị tính phù hợp
Nhập chiều dài hàng hóa
Nhập chiều rộng hàng hóa
Nhập số lượng hàng hóa
Nhập khối lượng hàng hóa
Điều chỉnh lại đơn giá phù hợp
Chọn kho hàng
Chọn công thức tính: KL x ĐG hoặc SL x ĐG
Bấm lưu lại sau khi hoàn tất
Sửa phiếu khách đặt hàng: nhấp đúp chuột vào phiếu cần sửa trong danh sách phiếu, cập nhật lại thông tin và bấm Lưu
Xóa phiếu: chọn phiếu cần xóa trong danh sách phiếu, nhấp chuột phải và chọn Xóa
Vào phần Báo cáo thống kê chọn Xuất - nhập - tồn kho
Bạn chọn khoảng thời gian muốn thống kê chọn “Xem” để thống kê.
Vào phần Báo cáo thống kê chọn Công nợ khách hàng
Chức năng: xem công nợ khách hàng, xem chi tiết công nợ của khách hàng đó.
+ Xem công nợ khách hàng: chọn khoảng thời gian xem công nợ chọn “Xem” để thống kê công nợ.
+ Xem chi tiết công nợ của 1 khách hàng: Nhấp chuột phải vảo khách hàng muốn xem chi tiết sau đó chọn Xem chi tiếu phiếu
Khi chọn “Xem chi tiết công nợ” sẻ hiện ra cái giao diện thống kê các phiếu bán hàng, khách trả hàng, phiếu thu tiền của khách hàng đó.
In chi tiết công nợ khách hàng
Vào phần Báo cáo thống kê chọn Công nợ nhà cung cấp
Công nợ nhà cung cấp sẽ được thống kê như sau
Chức năng: củng tương tự như xem “Công nợ khách hàng”.
In Công nợ nhà cung cấp
Để xem chi tiết công nợ: Bạn nhấp chuột phải vào Nhà cung cấp cần xem, chọn Xem chi tiết phiếu
Thông tin chi tiết phiếu sẽ hiển thị như sau
Phiếu in chi tiêt
Vào Báo cáo thống kê chọn Tồn dưới định mức
Chức năng: xem hàng hóa nào có số lượng tồn hiện tại dưới giới hạn định mức.
Vào phần Báo cáo thống kê chọn Tổng kết bán hàng
Chức năng: Tổng kết bán hàng theo khách hàng và tổng kết bán hàng theo hàng hóa
+ Tổng kết bán hàng theo khách hàng
+ Tổng kết bán hàng theo hàng hóa
Giao diện in tổng kết bán hàng
Vào phần Báo cáo thống kê chọn Thu chi tồn quỹ
Chức năng: Thống kê thu chi tồn quỹ
In thu chi tồn quỹ
Vào Báo cáo thống kê chọn Tổng hợp kết quả kinh doanh
Xem tổng hợp kết quả kinh doanh vể Thu, Chi, Tồn quỹ
In kết quả tổng hợp kinh doanh
Vào phần Báo cáo thống kê chọn Tổng hợp thu chi
Chức năng: Tổng hợp thu chi